DÒNG SỰ KIỆN. * 90 NĂM ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * XUÂN CANH TÝ 2020 * DỊCH VIÊM PHỔI CẤP DO COVID-19

Nhà mạng tung nhiều gói data ưu đãi khủng dịp Tết Canh Tý 2020

Trang Anh
19-01-2020 18:10
Kinhtedothi - Sát Tết Nguyên đán, không chỉ lưu lượng thoại mà lưu lượng data (dữ liệu) càng tăng mạnh. Vì vậy trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các nhà mạng cũng chú trọng việc mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời ra mắt gói data ưu đãi khủng phục vụ khách hàng dịp Tết.
Tin liên quan
  • Các nhà mạng phải tăng cường dùng chung hạ tầng viễn thông Các nhà mạng phải tăng cường dùng chung hạ tầng viễn thông
 VNPT chuẩn bị thêm nhiêu xe phát sóng lưu động trong dịp Tết Nguyên đán 2020
Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng dịp Tết năm nay. Cụ thể, VNPT đã có đánh giá về nhu cầu sử dụng dịch vụ, đặc biệt là những ngày giáp Tết của khách hàng trong cả nước qua các năm để lên kế hoạch phục vụ.
Theo kinh nghiệm thực tế các năm qua, bên cạnh việc gia tăng nhu cầu thoại dịp nghỉ lễ, theo xu thế tiêu dùng chung trên thế giới và Việt Nam, lưu lượng data của khách hàng viễn thông cũng tăng mạnh.
Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán 2019, trong khi lưu lượng data 3G chỉ tăng trung bình 10-20% so với năm 2018, thì lưu lượng data 4G tăng tới 50-60%. Đáng chú ý, lưu lượng data 3G tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết; data 4G tăng mạnh trong các ngày 23, 24 tháng Chạp (tức 23, 24/12 âm lịch), tăng rất mạnh vào các ngày cận Tết 27, 28 tháng Chạp và tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết.
Về chuẩn bị mạng lưới, ngay trong năm 2019, VNPT đã mở rộng năng lực mạng 3G, 4G. Cụ thể, VNPT lắp đặt mới thêm 2.800 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 5.500 trạm BTS 4G. Cùng với đó, VNPT triển khai một loạt giải pháp kỹ thuật trên toàn mạng, trong đó mở rộng nâng cao năng lực mạng lõi, thực hiện tối ưu mạng lưới để bảo đảm an toàn cho việc dịch chuyển thuê bao tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và tại một số địa phương trong dịp Tết. VNPT cũng thực hiện các giải pháp tăng, san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng, nâng cấp cấu hình, bố trí các trạm phát sóng cỡ nhỏ (smallcell) hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn.
Đặc biệt, bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Canh Tý, khách hàng khi cần được hỗ trợ về dịch vụ, sản phẩm của VNPT còn có thể liên hệ các Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của VNPT như Tổng đài 18001166 cho dịch vụ Internet, Truyền hình VNPT và Tổng đài 18001091 cho dịch vụ di động VinaPhone.
Cũng nhằm tăng cường phục vụ nhu cầu data của khách hàng dịp Tết, VNPT lần đầu tiên ra mắt gói cước có data lớn mỗi ngày và miễn phí vượt dung lượng. Với gói Đỉnh 60G, khách hàng sẽ được sử dụng 60GB (2GB/ngày) với giá chỉ 120.000đ/tháng, hết lưu lượng gói khách hàng vẫn có thể online không giới hạn với băng thông thấp hơn. Dung lượng khủng cùng tính năng truy cập bất tận, gói cước sẽ đáp ứng mọi hoạt động online của khách hàng, đặc biệt có thể cung cấp đường truyền tốc độ cao, ổn định tại mọi nơi, giúp khách hàng về quê sum họp gia đình hay du lịch nghỉ Tết vẫn dễ dàng vào mạng.
Tương tự, với thông điệp “Có data, Tết đâu cũng là nhà”, Viettel triển khai chương trình tặng quà data cho 100% khách hàng di động. Theo đó, chỉ cần nhắn tin “TET” gửi 191, người dùng mạng Viettel sẽ được tặng lưu lượng data 4G lên tới 7GB hoặc 3GB hoặc 1GB dùng trong thời gian tương ứng là 7 ngày/3 ngày/1 ngày. Thời gian triển khai chương trình từ 23 đến 29 tháng Chạp (tức là từ 17/1 đến 23/1/2020 Dương lịch). Để sử dụng lưu lượng data 4G miễn phí, khách hàng cần sử dụng máy 4G, Sim 4G và bật chế độ 4G trên máy.
 Thông tin về ưu đãi của Viettel
Trước khi triển khai chương trình tặng data cho khách hàng dịp Tết, Viettel đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng Viettel++ từ tháng 6/2019. Đây là chương trình chăm sóc khách hàng đầu tiên và duy nhất hiện nay trong lĩnh vực viễn thông, đưa toàn bộ khách hàng vào danh sách chăm sóc thường xuyên để cộng điểm tích lũy để đổi phần thưởng. Tính đến hết tháng 12/2019, đã có 9,7 triệu khách hàng sử dụng điểm thưởng của Viettel++.
Là nhà mạng sở hữu hạ tầng 3G/4G lớn nhất Việt Nam với hơn 70.000 trạm phát sóng, Viettel Telecom cũng đang có số thuê bao 3G/4G lớn nhất và liên tục tăng trưởng tốt, đặc biệt là thuê bao 4G. Cụ thể chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019, số thuê bao 4G đã tăng lên gấp 2 lần so với năm 2018, đạt 21 triệu thuê bao, chiếm 65% tổng số thuê bao đang sử dụng data trên mạng Viettel.
Không chỉ tiên phong đưa các công nghệ mới nhất như 4G và sắp tới là 5G vào Việt Nam, Viettel còn cung cấp nhiều gói cước data ngắn ngày (1 ngày, 3 ngày, 7 ngày) với chi phí thấp (5.000đ – 30.000đ), tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở mọi độ tuổi và vùng miền đều có cơ hội tiếp cận internet, đưa dịch vụ trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đây cũng là xu hướng chung của các nhà mạng lớn trên thế giới.
Ngoài khuyến mại data, Viettel mở riêng một tab với tiêu đề “Sắm Tết” trên ứng dụng My Viettel/Viettel++, cho phép người dùng đổi điểm tích lũy Viettel++ ra các voucher giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết.
Bên cạnh các voucher phục vụ nhu cầu giải trí như thông thường, “Sắm Tết” còn mang đến voucher giảm giá các mặt hàng đặc sản vùng miền khác như trái cây, mai, đào, quất… để sẵn sàng cho một mùa Tết đầm ấm, đoàn viên.