Nhà mạng ưu đãi “khủng” nhân mùa du lịch

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đến mùa du lịch sôi động nhất trong năm, không chỉ các công ty du lịch lữ hành chạy đua các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho du khách mà các nhà mạng cũng ra sức giảm cước dịch vụ Data Roaming (chuyển vùng quốc tế) để hút người dùng.

 Ảnh minh họa
Theo anh Nguyễn Đức Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, một trong những mối quan tâm lớn nhất của các du khách khi di chuyển ra nước ngoài đó là giữ thông suốt liên lạc điện thoại và Internet. Sử dụng cục phát sóng 3G/4G, mua sim ở nước ngoài… là những giải pháp quen thuộc để du khách thường xuyên truy cập được Internet. 
Anh Hà giải thích, cục phát wifi từ SIM 3G/4G là thiết bị nhỏ gọn sẽ bắt sóng 3G/4G và phát wifi cho mọi thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet, laptop, thuận tiện cho cả du khách lẫn người đi công tác nước ngoài. Tuy nhiên chi phí của thiết bị này không “mềm” với phần đông du khách (gần 4 triệu đồng), nhất là du khách ít đi nước ngoài, chưa kể nó dễ thất lạc, gây bị động cho người dùng khi hết pin, hết dung lượng.

Việc mua SIM nước ngoài được xem là giải pháp tiện lợi hơn, đặc biệt tại các nước Đông Bắc Á hay láng giềng như Thái Lan, Đài Loan, Malaysia... Với mức giá khoảng 400.000 đồng/SIM, du khách có thể sử dụng Internet và liên lạc với nhau tại các nước trên trong khoảng 8 ngày. Tuy nhiên tại nhiều quốc gia châu Âu, mức giá đắt đỏ hơn khoảng 10 USD/ ngày, không phù hợp với túi tiền của đa số du khách Việt.

Khi cả hai giải pháp kể trên đều có nhược điểm và không đảm bảo giữ liên lạc thông suốt liên tục cho người dùng thì dịch vụ Data Roaming dường như là lựa chọn tốt nhất khi đi du lịch hay công tác nước ngoài. Dịch vụ này giúp người dùng bật 3G, 4G để online tại nước ngoài mà không cần mua SIM mới bản địa. So với 2 loại hình trên, cách thức này giúp người dùng hoàn toản bỏ qua các khâu chuẩn bị như mua SIM, mua thiết bị… mà chỉ cần đăng ký qua cú pháp nhắn tin tới nhà mạng để mở dịch vụ (ví dụ: CVQT gửi 9123 cho mạng VinaPhone). Người dùng khi ra nước ngoài có thể online bình thường, nghe gọi tới các số trong nước không hề bị ảnh hưởng.

Nếu là trước đây, dịch vụ chuyển vùng quốc tế được xem là dịch vụ xa xỉ với phần lớn các thuê bao di động do cước phí đắt đỏ. Tuy nhiên, vấn đề này đang dần được các nhà mạng lớn tại Việt Nam khắc phục khi kéo dần cước Data Roaming xuống mức “dễ thở” hơn.

Mới đây nhất, Viettel tuyên bố giảm đến 99% giá cước Roaming tại Myanmar, đồng thời giảm giá cước data roaming tại Philippines, Indonesia. Chính sách giảm giá sốc này được áp dụng từ ngày 1/4, dành cho tất cả thuê bao Viettel đăng ký thành công dịch vụ Roaming. Đây thực sự là một tin vui cho những người có kế hoạch công tác, du lịch, thăm người thân tại 3 nước Myanmar, Philippines, Indonesia vào mùa hè này.

Trong khi đó, mức cước Data Roaming của VinaPhone cũng đồng giá trên toàn cầu còn 49đ/10KB, tương ứng 5.000đ/MB. Nhà mạng này còn có loạt gói Rx, mức cước từ 400đ/MB, áp dụng tại 44 quốc gia có đường bay thường xuyên tới Việt Nam. Gói cước rẻ nhất của VinaPhone là R500, áp dụng tại các điểm đến ưa thích của du khách Việt là Mỹ, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, có mức giá 500.000đ/2GB (tương đương 245đ/MB). Thoại Roaming cũng đang được VinaPhone ưu đãi “Gọi 3 phút tặng 1 phút” tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, áp dụng cho cuộc gọi về Việt Nam.

Có thể nói, cuộc đua giảm cước của các nhà mạng lớn đã và đang đưa dịch vụ Data Roaming trở nên “bình dân” hơn với phần đông người dùng, giúp họ có thêm lựa chọn “bỏ túi” khi cần online ở nước ngoài.