Nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu đạt giải Nhất cuộc thi sáng kiến phòng, chống thiên tai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/10, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu cho cư dân ven biển”.

 Đại diện tác giả đạt giải trong cuộc thi chia sẻ về giải pháp phòng chống thiên tai tại buổi lễ
Đại diện Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết, nhằm tăng cường năng lực và trách nhiệm của cộng đồng, đơn vị và UNDP  đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như tập huấn, giáo dục và đặc biệt là tổ chức các cuộc thi lý thú và bổ ích. Cuộc thi “Sáng kiến về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu cho cư dân ven biển” được thực hiện trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” là một trong những sáng kiến như vậy.
“Chúng tôi phối hợp tổ chức cuộc thi này nhằm đưa thông tin về phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu đến với mọi tầng lớp Nhân dân ở khu vực ven biển. Qua cuộc thi, người dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các sáng kiến về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu cho địa phương họ sinh sống. Cuộc thi cũng giúp tạo cơ chế đối thoại giữa người dân và chính quyền trong việc thực hiện các chính sách về quản lý thiên tai ở Việt Nam” - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài nhấn mạnh.
Mặc dù cuộc thi diễn ra trùng với thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, Ban giám khảo vẫn nhận được hơn 580 bài dự thi, trong đó 30 tác phẩm xuất sắc nhất… đã được lựa chọn để phát sóng trên kênh VOV Duyên hải nhằm phổ biến các thông tin về phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, giúp tăng cường nhận thức cho người dân ven biển.
Giải Nhất của cuộc thi đã được trao cho tác phẩm “Ngăn chặn xâm nhập mặn vùng ngọt hóa tỉnh Cà Mau bằng chia ô thủy lợi nhỏ và giải pháp nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu” của tác giả Võ Thị Diễm Sương ở tỉnh Cà Mau. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Người khuyết tật tham gia phòng chống thiên tai” của tác giả Hoàng Đức Dũng, ở Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Giải Ba thuộc về tác phẩm “Giải pháp toàn diện trong phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu Việt Nam” của tác giả Trần Trung Sinh, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, 5 giải Khuyến khích cũng được trao cho các cá nhân, đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần