Nhà ở vừa túi tiền luôn là phân khúc có tiềm năng rất lớn

Việt Tâm (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà ở vừa túi tiền luôn là phân khúc có tiềm năng rất lớn bởi nguồn cung thấp, nhu cầu cao.

Tuy nhiên, để thành công với phân khúc này không phải chuyện dễ dàng… Đó là trao đổi của ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land với báo Kinh tế & Đô thị.
Trong khi nhiều “đại gia” đổ xô vào phân khúc cao cấp và hạng sang thì thời gian gần đây, Him Lam Land lựa chọn đầu tư phân khúc vừa túi tiền. Có khi nào ông nghĩ rằng sự lựa chọn này có thể sẽ “hạ cấp” thương hiệu Him Lam Land?
- Thương hiệu bất động sản (BĐS) Him Lam là thương hiệu được gắn liền với những BĐS có chất lượng cao và tính thực thi các cam kết một cách quyết liệt. Chúng tôi không gắn với một dòng BĐS chuyên biệt nào. Công việc của chúng tôi là tạo ra những BĐS có chất lượng và giá trị tốt nhất ở mọi phân khúc dành cho khách hàng. Việc đa dạng hóa sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển của Công ty và được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Đầu tư vào phân khúc nhà có giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng, Him Lam Land có kế hoạch cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ, giúp khách hàng có thêm cơ hội mua nhà và phong phú hơn sản phẩm để lựa chọn.
Làm thế nào để Him Lam Land có thể xây dựng căn hộ có giá bán chỉ từ 1 - 1,5 tỷ đồng nhưng vẫn cam kết đảm bảo chất lượng cao với khách hàng?
- Trước hết phải khẳng định rằng, nếu nhìn vào đơn giá bán hàng thì sản phẩm căn hộ của Him Lam Land không phải "căn hộ giá rẻ". Bởi tôi cho rằng, nói "căn hộ giá rẻ" thì đơn giá căn hộ phải rẻ. Cho nên, để đưa ra được mức giá như vậy, chúng tôi đã chủ động cơ cấu lại diện tích căn hộ. Đơn cử như tại 2 dự án gần đây nhất mà Him Lam triển khai là Him Lam Phú Đông (Thủ Đức) và Him Lam Phú An (quận 9), chúng tôi đưa ra thị trường các căn hộ diện tích từ 60 - 65m2, nên dù đơn giá không rẻ, nhưng giá bán căn hộ cực kỳ phù hợp, nhất là với các gia đình trẻ, có nhu cầu ở thực.
Thị trường căn hộ đang có dấu hiệu dịch chuyển, hướng đến phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng tại phân khúc này?
- Nhà ở vừa túi tiền luôn là phân khúc có tiềm năng rất lớn bởi nguồn cung thấp, nhu cầu cao. TP Hồ Chí Minh hiện có đến gần 13 triệu dân, nhu cầu nhà ở vừa túi tiền là rất lớn. Tuy nhiên, để thành công với phân khúc này không phải chuyện dễ dàng, bởi tìm được quỹ đất phù hợp rất khó. Giả sử vị trí dự án ở các khu trung tâm thì không làm được vì giá đất quá cao nên không thể xây dựng sản phẩm căn hộ có giá bán từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn 65m2 được. Do vậy, các chủ đầu tư cần phải có sự chuẩn bị công phu và dài hạn mới thực hiện đầu tư được tại phân khúc này.
Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần