Nhà sản xuất phim “Ròm” bị phạt 40 triệu, buộc tiêu hủy bản phim tham gia LHP

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/10, Bộ VHTT&DL có văn bản số L10/QĐ-XPVPHC về việc Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Hình ảnh trong bộ phim ''Ròm''. Ảnh: HK Film.
Theo Quyết định này, Thanh tra Bộ VHTT&DL xử phạt Công ty CP Sản xuất phim Hoan Khuê (HK) do Chủ tịch Nguyễn Nữ Như Khuê làm người đại diện pháp luật do đã gửi phim tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan khi phim chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép phổ biến.
Quyết định xử phạt này được Bộ VHTT&DL đưa ra căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 4, điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo; được sửa đổi, bổ sung tại điều 2 Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20-3-2017 của Chính phủ.
Tình tiết tăng nặng của sự việc này là việc phía HK Film tiếp tục thực hiện hành vi (gửi phim tham dự LHP Busan - PV) dù đã được Cục Điện ảnh yêu cầu chấm dứt.
Theo Quyết định này, KH Film bị áp dụng hình thức xử phạt 40 triệu đồng và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (bản phim gửi liên hoan phim).
Trong quyết định xử phạt của Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu đơn vị sản xuất phim “Ròm” phải chấp hành quyết định xử phạt này trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn mà HK Film không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.
Quyết định cũng nêu rõ, KH Film có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần