Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà 'siêu mỏng, siêu méo' lại xuất hiện

KTĐT - Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Diễn - Nhổn thuộc huyện Từ Liêm là tuyến đường giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây thành phố Hà Nội. Mặc dù đang trong giai đoạn thi công, nhưng hai bên đường, nhiều ngôi nhà với hình thù kỳ dị đã kịp mọc lên.

KTĐT - Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Diễn - Nhổn thuộc huyện Từ Liêm là tuyến đường giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây thành phố Hà Nội. Mặc dù đang trong giai đoạn thi công, nhưng hai bên đường, nhiều ngôi nhà với hình thù kỳ dị đã kịp mọc lên.

Trên tuyến đường dài chưa đầy 5 km, đếm sơ sơ có tới hơn 50 ngôi nhà ngôi nhà "siêu mỏng, siêu méo" mới hoàn thiện chưa kịp đề số nhà và đang tiếp tục xây dựng nằm xen kẽ lẫn nhau.

Lực lượng nhà "siêu mỏng, siêu méo" tập trung hùng hậu nhất ở khu vực từ ngã tư Tây Tựu - Nhổn trở về phía giáp với huyện Hoài Đức.

Dọc hai bên đường đoạn này, hầu hết các ngôi nhà đều thuộc diện không đủ tiêu chuẩn xây dựng. Có ngôi nhà chiều sâu chỉ hơn một mét, chiều dài chưa đầy 3 mét, phía trên được xây cơi nới ra hai bên, nhìn hình dạng không khác những “chuồng chim câu” giữa phố.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà hình tam giác, ngũ giác cũng ngang nhiên mọc lên trên tuyến phố huyết mạch của Thủ đô.

Theo quyết định Quyết định số 04/2010/QĐ-UBND ban hành từ ngày 5/2/2010, những lô đất có diện tích nhỏ hơn 15m2, có chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3m hoặc những lô đất có kích thước hình học không đủ điều kiện để xây dựng công trình theo quy hoạch (nhiều góc cạnh, tỷ lệ chiều dài, rộng không hợp lý...) thì không được phép xây dựng.

Trên thực tế, thời gian qua, các cơ quan quản lý cấp quận, cấp thành phố của Hà Nội cũng đã tổ chức không dưới hàng trăm cuộc họp để xử lý hiện tượng nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà những căn nhà có hình thù kỳ quái trên tuyến quốc lộ 32 Diễn – Nhổn vẫn ngang nhiên mọc lên, góp sức bóp méo bộ mặt đô thị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ