Nhà sử học Dương Trung Quốc giới thiệu bộ sưu tập "Lợn sung túc"

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/1, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ giới thiệu bộ sưu tập hơn 6.000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn của Nhà sử học Dương Trung Quốc.

Với chủ đề “Con Giáp của tôi - Lợn sung túc” cuộc triển lãm mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về một năm mới Ấm no và hạnh phúc.
Bộ sưu tập lợn của Nhà sử học Dương Trung Quốc sẽ được giới thiệu đến công chúng ngày 23/11 tại Bảo tàng Phụ Nữ.
Đây là năm đầu tiên Bảo tàng phụ nữ Việt Nam mở cửa đón du khách trong và ngoài nước đến thăm quan vui chơi trong dịp tết cổ truyền, triển lãm trưng bày linh vật của năm 2019 được tái hiện qua rất nhiều hiện vật đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện từ điêu khắc, hội họa, mỹ thuật ứng dụng, vật phẩm quà tặng.
Hơn 200 hiện vật được trưng bày trong triển lãm với đủ chất liệu, đa dạng kiểu dáng, nhiều hình tượng chú Lợn được các quốc gia trên thế giới thể hiện. Bên cạnh đó lần đầu tiên công chúng được tiếp cận bộ sưu tập những chú Lợn gốm của Nguyễn Văn Toán, bộ tranh 12 con giáp được thể hiện trên mâm gỗ cổ của họa sĩ Lê Trí Dũng, những bức tranh vẽ Lợn mới nhất của họa sĩ Lê Trí Dũng phục vụ cho triển lãm, tác phẩm Lợn đại diện nghệ nhân làng nghề Gốm Bát Tràng, những bức tranh dân gian truyền thống (Đông Hồ, Kim Hoàng, Hàng Trống) đặc biệt là bức tranh danh họa Bùi Xuân Phái vẽ về Lợn năm 1983 lần đầu tiên được giới thiệu.