Nhà thu nhập thấp Đại Mỗ “khát” nước sạch

Đức Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày nước sông Đà có mùi lạ, khu chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) cũng chịu ảnh hưởng. Thế nhưng, đến thời điểm này, cư dân chưa nhận được bất kỳ sự hướng dẫn, hỗ trợ từ quận, phường.

Vợ chồng giận nhau vì nước sạch

Khi phát hiện nước sạch có mùi khác lạ, người dân chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ đã vào nhóm Zalo, Facebook chung của cộng đồng cư dân để chia sẻ thông tin.

Chị Tú (ở căn hộ tầng 6, tòa CT2) chia sẻ, chỉ vì chuyện nước sạch mà vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, giận nhau. Mẹ con tôi chỉ rửa mặt, đánh răng cũng đã phát hiện mùi nước bất thường. Khi trên nhóm cư dân chia sẻ thông tin dầu thải ảnh hưởng đến nguồn nước sạch, tôi đã đặt ngay mấy bình nước tinh khiết của Lavie về để nấu ăn.

 Cư dân chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ phải mua nước bình để ăn, uống

Trong khi đó, chồng tôi vẫn bảo lưu ý kiến, nước không vấn đề gì đâu, vợ đừng nghe tin đồn linh tinh. Thậm chí, khi tôi mua nước bình để nấu ăn, chồng tôi vẫn không đồng ý sử dụng nước Lavie mà trực tiếp lấy nước tại vòi để nấu ăn, uống cho cả nhà. Có hôm tôi bận việc, chồng đã nhanh nhẩu nấu xong cơm canh. Nghĩ đến mấy ngày con nhỏ phải ăn nước có mùi lạ, tôi như muốn bốc hỏa.

“Sáng 19/10, tôi gọi thêm mấy bình nước tinh khiết của Lavie. Khi chuyển nước vào nhà, chồng tôi mới bảo đã vào trang web công ty đặt thêm 20 bình nước khoáng Lavie, loại 6 lít/bình. Tôi bảo, nước khoáng chỉ dùng để uống trực tiếp thôi, không nên nấu loại nước này mà chồng vẫn không tin tưởng. Chỉ vì chuyện nước nôi mà vợ chồng bất đồng quan điểm” – chị Tú chia sẻ.

Nhiều hộ dân có sáng kiến gom mua chung nước bình để được trợ giá. “Nếu mỗi hộ đặt 1-2 bình nước Lavie (loại 18,5 lít/bình) sẽ được báo giá 70.000 đồng/bình. Trong khi mua từ 3 bình trở lên chỉ với giá 60.000 đồng/bình” – chị Trang (Căn hộ tầng 8, tòa CT2) chia sẻ.

Chưa nhận được sự hỗ trợ

Theo khuyến cáo, nước sạch sông Đà hiện chỉ nên sử dụng để tắm, giặt nên người dân chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ vẫn tiếp tục bỏ tiền túi ra để mua nước bình về sử dụng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chia sẻ, gia đình phải mua nước để tắm, rửa vì da cơ địa dễ bị dị ứng.

Anh Phạm Quang Hào - Trưởng Ban quản trị chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ cho hay, trung bình mỗi ngày gia đình anh tiêu thụ khoảng 30 lít nước Lavie. Ngoài việc mua nước để nấu ăn, uống thì vợ và 2 con anh còn sử dụng để tắm, rửa.

 Khu chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ

Cư dân chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ cảm thấy chạnh lòng khi sự cố nước có mùi lạ xảy ra nhiều ngày, nhưng đến thời điểm này người dân vẫn không nhận được bất kỳ sự hướng dẫn, hỗ trợ từ quận Nam Từ Liêm và phường Đại Mỗ, mặc dù trụ sở UBND phường Đại Mỗ chỉ cách chung cư 100m.

Trước đó, Ban Quản trị chung cư cũng đã có công văn gửi tới UBND phường Đại Mỗ thông báo khu chung cư nằm trong địa bàn địa bàn bị ảnh hưởng về chất lượng nước, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của cư dân.

Ngày 15/10, Công ty Nước sạch Hà Nội thông báo hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt sông Đà, Ban Quản trị và Xí nghiệp vận hành chung cư đã gọi điện, nhắn tin vào 2 số điện thoại Công ty Nước sạch Hà Nội cung cấp, đề nghị được hỗ trợ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn, sự hỗ trợ nào từ phía Công ty Nước sạch Hà Nội.

Anh Phạm Quang Hào - Trưởng Ban quản trị chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần