Nhà Trắng chỉ điểm bất thường trong cáo buộc "ông Trump hối lộ"

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói rằng lời đề nghị đổi hỗ trợ quân sự để lấy một tuyên bố điều tra, diễn ra ngay trong cuộc gọi với Tổng thống Ukraine mà ông Trump cho là "hoàn hảo", chính là sự thừa nhận "hối lộ" - một hành động vi hiến.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley nói với Fox News hôm 14/11 rằng, việc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đưa ra bằng chứng "ngoại phạm" trong cuộc điều tra luận tội, cho thấy đảng Dân chủ đang muốn "lật đổ" hệ thống tư pháp Mỹ.
Ông Gidley giải thích, những bình luận của bà Pelosi đồng nghĩa với việc buộc ông Trump có trách nhiệm chứng minh rằng bản thân không có tội - một khẳng định đi ngược lại với nguyên tắc xưa nay tại quốc gia này: "Tất cả vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội".
Trước đó, tại họp báo trước phiên điều trần công khai thứ 2, Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói rằng lời đề nghị đổi hỗ trợ quân sự để lấy một tuyên bố điều tra, diễn ra ngay trong cuộc gọi với Tổng thống Ukraine mà ông Trump cho là "hoàn hảo", chính là sự thừa nhận "hối lộ" - một hành động vi hiến.
Với loạt lời khai từ các nhân chứng, Đảng Dân chủ Hạ viện đang xem xét liệu vị Tổng thống Cộng hòa có lạm dụng quyền lực của mình hay không, khi dùng 391 triệu USD viện trợ an ninh của Mỹ cho Ukraine làm đòn bẩy khiến Kiev tiến hành 2 cuộc điều tra đối thủ tranh cử Joe Biden của ông Trump.
Tổng thống Trump đến nay vẫn phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.
Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch - một nhân vật quan trọng - sẽ ra làm chứng trong phiên điều trần công khai thứ 2 vào hôm nay (15/11).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần