Nhà Trắng "đuổi" phóng viên CNN, AFP khỏi họp báo kín

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu một số tờ báo lớn của Mỹ rời khỏi cuộc họp báo kín của Nhà Trắng hôm 24/2.

Theo đó, phóng viên CNN, New York Times, Politico, The Los Angeles Times, AFP, AP và BuzzFeed... đã không được tham gia phiên họp báo kín với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer diễn ra hôm qua.
 Một số phóng viên các báo lớn của Mỹ bị buộc rời khỏi cuộc họp kín với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hôm 24/2.
Buổi họp báo kín của Nhà Trắng này diễn ra thay vì họp báo công khai trên truyền hình hàng ngày. Ông Spicer không nói rõ nguyên nhân các cơ quan báo chí trên bị loại khỏi danh sách tham gia. Quyết định của Nhà Trắng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.
Trước tình hình này, hãng tin AP tẩy chay tham dự họp báo để phản đối. Hãng tin AFP (Pháp) cũng phản đối vì bị loại khỏi danh sách nhưng vẫn tới Nhà Trắng để tham dự cuộc họp báo dù không được mời.
Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng cho biết, cực lực phản đối quyết định của Nhà Trắng. “Chúng tôi sẽ bàn bạc thêm với giới chức Nhà Trắng về vấn đề này” – Chủ tịch Hiêp hội Jeff Mason nói.
Một số cơ quan thông tấn báo chí vẫn được tham gia buổi họp báo kín này có Reuters, Bloomberg, CBS…
Tổng thống Donald Trump gần đây đã liên tục chỉ trích các cơ quan truyền thông. Tại buổi tập trung các nhà hoạt động bảo thủ hôm 24/2, ông Trump chỉ trích các cơ quan báo chí cung cấp “thông tin giả”, gọi họ là “kẻ thù” của người Mỹ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần