“Nhà trọ Balanha” tập 13: Nhân quyết tâm làm giàu để yêu được Mai

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân quyết định vay tiền của Lâm và Bách để kinh doanh, nhằm trả hết nợ cho Mai.

Trong tập 12 bộ phim “Nhà trọ Balanha”, Nhân (Trần Nghĩa) và Mai (Thu Hoài) đã về quê của 2 người để trốn tránh sự xô bồ của thành thị. Ở quê, Nhân và Mai đã có nhiều giây phút đẹp bên nhau, 2 người cũng ôn lại những kỷ niệm của tuổi thơ.
Đặc biệt, mẹ của Nhân dành tình cảm đặc biệt cho Mai. Trước khi tiễn Mai về lại TP, mẹ của Nhân đã nói với Mai: “Hôm nào rảnh về chơi với bác nhé, rủ cả bố về nữa, ở hẳn đây mấy ngày. Con này, thằng Nhân nhà bác nó tồ tệch, lại hay ngại nữa nhưng nó là thằng bé tốt. Con thì xinh xắn, ngoan ngoãn thế này hơn hẳn thằng Nhân nhà bác. Nhưng nếu con không chê, con về làm con dâu bác nhé. Bác già cả vô duyên, con đừng chấp nhé".
Khi về, Mai đã rủ Nhân đi nhậu. Tại quán ăn, Mai bị một người đàn ông lạ tiếp cận, có hành vi sàm sỡ. Mặc dù Mai đã chống đỡ nhưng không quyết liệt, bởi người đàn ông đó chính là khách hàng cũ của Mai. Và dường như, giữa cô với người đàn ông lạ có mối quan hệ phức tạp. Chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng Nhân tỏ ra bất lực. Cách hành xử này của Nhân đã khiến Mai giận dỗi. Sau sự việc, Mai đã nói với Nhân: “Ở bên cạnh cậu tớ đã quên mất tớ là ai. Nhưng con người thật của tớ đúng như thằng khốn kia nói đấy. Cậu đi về đi”.
Nghe thấy những lời Mai nói, Nhân tỏ ra tức giận và quay lại đánh người đàn ông lạ. Sau đó, Nhân bị trả đũa đến tím tái mặt mày. Trọng bộ dạng tệ hại, Nhân lại tìm gặp Mai và hôn cô. Lúc này, Nhân đã nói ra những suy nghĩ trong lòng mình. “Cậu hiểu tình cảm của tớ đúng không? Đừng lảng tránh. Cậu đừng coi thường tớ, tớ lo được cho cậu”. Nghe thấy lời Nhân nói, Mai đã phản kháng: “Thôi đi Nhân ạ, bọn mình không phải là đứa trẻ 10 tuổi nữa”. Khi Nhân nói có thể lo cho Mai, cô nàng đã nói sự thật: “Cậu có thể lo 500 triệu không? Đã bao giờ cậu từng hỏi tại sao tớ phải đi làm gái chưa? Đã bao giờ cậu tự hỏi tại sao tớ lúc nào cũng phải một mình. Ngay cả ngày, tớ đi phá thai cũng chỉ biết gọi cho cậu. Tớ không rảnh để yêu đương đâu. Tớ bận lắm. Tớ bận đi kiếm tiền để chữa bệnh ung thư cho bố tớ. Thế nên nếu không giúp được, thì cậu tránh ra đi”.
Cũng trong tập này, Bách (Xuân Nghị) tìm cách để tán đổ cô giáo dạy bơi bằng những lời nói ngôn tình: “Đố cô giáo biết, trên thế giới này có 7 tỷ người, xác suất để 2 người gặp được nhau là bao nhiêu? Đó là 1/20.000 lần, một con số rất ấn tượng, rất lớn nhưng có nhiều con số khác ấn tượng hơn. Đó là, để kiếp này 2 người gặp được nhau thì kiếp trước phải ngoái đầu lại nhìn nhau 513 lần. Cái đó là truyền thuyết về duyên phận, cả thế giới này ai cũng biết, tại sao một mình cô giáo không biết. Tôi và cô giáo gặp nhau 2 lần, nghĩa là chúng ta phải ngoái đầu lại nhìn nhau 1.026 lần. Tôi nghĩ đến cũng thấy mỏi cổ ghê, thế nên chúng ta không thể bỏ phí 1.000 lần quay đầu lại nhìn nhau”. Bằng sự khôn khéo trong lời nói, Bách đã lấy lòng được người con gái mình thích.
 Nhân quyết tâm vay tiền 2 người anh để kinh doanh. Ảnh: VTV.
Trong tập 13 của bộ phim “Nhà trọ Balanha”, Nhân đã chia sẻ với Bách và Lâm (Công Dương) về việc muốn kinh doanh. Ý định này đã bị 2 người anh khuyên không nên thực hiện bởi: “Người như mày không hợp kinh doanh đâu. Làm có mà lỗ vốn”. Nhưng Nhân quyết tâm thực hiện, cậu em trai út đưa ra lý lẽ: “Làm homestay này cũng là kinh doanh. Em cũng thích kinh doanh”. Nghe lời Nhân nói, Bách đã khuyên giải: “Có mỗi một việc thôi mà 3 anh em chật vật lên, chật vật xuống. Giờ ôm đồm thêm việc kinh doanh nữa sao làm?”. Dù vậy, Nhân vẫn cố thuyết phục 2 người anh với lý do: “Em lỡ hứa với bạn rồi, phải mượn được tiền ạ”.
Cũng trong tập phim này, Nhiên và Bách sau cuộc vui đã quậy phá tại homestay. Trong khi vui quá đà, Bách và Nhiên đã sử dụng máy ảnh Lâm để đá thay cho trái bóng. Ngoài ra, Nhiên dường như đã dành nhiều tình cảm hơn cho Bách khi đi đến bất cứ đâu, cô em út trong nhà cũng thấy hình bóng của người anh cả.
Trong tập 13 của bộ phim “Nhà trọ Balanha”, khán giả sẽ chờ đón những tình tiết tiếp theo xung quanh mối quan hệ giữa Mai và Nhân. Đồng thời, người xem cũng đón chờ phản ứng của Lâm trước mối quan hệ của Nhiên và Bách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần