Nhà tù - ổ dịch Covid-19 mới nhất tại Thái Lan

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thái Lan ngày 18/5 ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 trong ngày cao kỷ lục, trong bối cảnh làn sóng đại dịch hoành hành tại các nhà tù.

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan cho biết, các nhà chức trách đang hy vọng sẽ ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 300.000 tù nhân và nhân viên nhà tù bằng cách phân bổ liều lượng từ Bộ Y tế.
Thái Lan đang nỗ lực ngăn làn sóng Covid-19 tấn công các nhà tù. Ảnh: CNN
Hôm 17/5, Thái Lan đã báo cáo 9.635 trường hợp nhiễm mới-con số cao nhất kể từ khi đại dịch nổ ra, theo thống kê của Cơ quan Đặc nhiệm Covid-19 (CCSA). Trong số những trường hợp đó, 6.853 - hơn 70% - được tìm thấy trong 8 nhà tù và cơ sở giam giữ trên cả nước.
Đến sáng ngày 18/5 (giờ địa phương), 2.473 trường hợp Covid-19 mới đã được xác nhận, trong đó 680 trường hợp từ các nhà tù. Theo CCSA, cùng ngày, Thái Lan cũng báo cáo 35 trường hợp tử vong vì dịch trên toàn quốc - số liệu cao nhất từ trước tới nay.
Các số liệu mới nâng tổng số ca mắc của Thái Lan lên 127.184, với 649 trường hợp tử vong. Thái Lan đã nỗ lực duy trì số ca bệnh ở mức thấp cho đến khi đợt bùng phát gần đây nhất xuất hiện vào đầu tháng 4 từ một khu giải trí ở Bangkok trước khi lan sang một khu ổ chuột.
Kiểm tra hàng loạt các nhà tù quá tải
Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsutin cho biết một cuộc điều tra sẽ được tiến hành về cách thức virus đã nhanh chóng lây lan qua hệ thống nhà tù và kêu gọi sự minh bạch trong việc công bố các phát hiện cho công chúng. Theo CNN, vẫn chưa thể xác nhận thời điểm lây lan bắt đầu. Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan cho biết, gần một nửa số người được xét nghiệm trong nhà tù cho đến nay xác nhận dương tính với virus gây ra dịch Covid-19. Hơn 24.000 tù nhân tại 8 nhà tù ở các tỉnh Bangkok, Nonthaburi, Chachoengsao và Chiang Mai đã được xét nghiệm trong hai tuần đầu tháng 5 và 10.748 tù nhân và nhân viên nhà tù có kết quả dương tính.
Phần lớn các trường hợp tù được phát hiện ở thủ đô Bangkok, nhưng nhà tù bị ảnh hưởng nặng nề nhất lại ở tỉnh Chiang Mai, nơi có hơn 60% tù nhân nhiễm Covid-19, theo số liệu của chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần