Nhà văn Vũ Tú Nam qua đời ở tuổi 92

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhà văn Vũ Tú Nam – tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng như: “Quê hương”, “Cuộc phiêu lưu của văn Ngan tướng công” vừa qua đời ngày 9/9, hưởng thọ 92 tuổi.

Nhà văn Vũ Tú Nam tên khai sinh là Vũ Tiến Nam, sinh năm 1929 trong một gia đình trí thức, quê ở Nam Định. Ông là một trong những nhà văn sáng lập ra Hội Nhà văn Việt Nam. Ông từng giữ các chức vụ: Thư ký tòa soạn báo Văn học, Phó tổng biên tập báo Văn nghệ, Tổng thư kí Hội Nhà văn Việt Nam.
 Nhà văn Vũ Tú Nam
Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: “Ông rất điềm đạm, tốt bụng, hiền lành, được anh em yêu mến. Ông lãnh đạo bằng sự đôn hậu, chân thành, lấy sự đôn hậu, khiêm nhường mà thu phục anh em văn nghệ”.

Nhà văn Vũ Tú Nam là người sáng tác nhiều cho thiếu nhi và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong mảng văn học này. Ông đã có nhiều tác phẩm như: “Bên đường”; “Quê hương”; “Cuộc phiêu lưu của văn Ngan tướng công”; “Con sáo gỗ”; “Từ dòng sông ấy”; “Cây gạo”; “Sống với thời gian hai chiều”; “Mùa xuân tiếng chim”; “Trăng trên lá”; “Chuyện Ly và Đốm”... Năm 2001, ông nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Năm 2017, cuốn “Hồi ức tình yêu” của ông và vợ được phát hành bằng tiếng Anh có tựa đề “Letters in Love and War”. Tác phẩm là một tuyển tập được biên dịch từ những lá thư tình mà hai nhà văn đã trao đổi khi còn là các nhà báo trẻ trong thời kháng chiến thế kỷ trước.

Lễ viếng nhà văn sẽ được tổ chức vào 7h30 ngày 12/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang sẽ được tổ chức vào 8h45 cùng ngày, an táng tại nghĩa trang quê nhà ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần