Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Văn Miếu

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới thăm Văn Miếu, trò chuyện với các lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Nhiều người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam tập trung tại Văn Miếu đây từ sáng sớm ngày 2/3. Các em thiếu nhi của một trường mẫu giáo Nhật Bản cũng được các thầy cô và cha mẹ đưa tới Văn Miếu để chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.
Phát biểu trong buổi Quốc yến tối 1/3 trước đó, Nhà vua Nhật Bản khẳng định rất mong muốn gặp gỡ các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản và những người đang đóng góp cho hoạt động giao lưu giữa hai nước. Trong những năm gần đây, việc học tiếng Nhật ở Việt Nam đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn, ví dụ như có trường tiểu học đã bắt đầu giảng dạy tiếng Nhật. Đồng thời cũng có rất nhiều DN Nhật Bản quan tâm đến hoạt động sản xuất... ở Việt Nam.
 Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Văn Miếu
Cũng trong chuyến thăm Văn Miếu, Nhà vua Akihito đã trò chuyện cùng bà Ngô Minh Thủy, Chủ tịch Hội Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Người đứng đầu Hoàng gia Nhật vui mừng trước thông tin, số lượng người Việt học tiếng Nhật và quan tâm đến văn hóa Nhật đang ngày càng gia tăng. Đây là tín hiệu cho thấy sự bền chặt trong mối quan hệ song phương hai nước.
 Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã trao đổi với các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
Chiều 2/3, dự kiến Nhà vua và Hoàng hậu sẽ thăm Bảo tàng Sinh học Việt Nam, nơi lưu giữ tiêu bản một loài cá chép do ông phát hiện.  
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Văn Miếu - Ảnh 3
 Các em học sinh tập trung trước giờ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.