Nhạc sĩ Dương Cầm mang tiền nhà đi “đốt” vào Ngày hội các ban nhạc

Hoàng Lan, ảnh Hòa Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 13/12, tại khu Trung tâm Tiệc & Sự kiện Vạn Hoa Premium, (số 2 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội âm nhạc “Bandland Fest - Ngày hội các ban nhạc”. Đây là sân chơi chuyên nghiệp cho các ban nhạc trẻ, do nhạc sĩ Dương Cầm nung nấu tạo dựng gần 1 năm nay, dự kiến trở thành sân chơi thường niên.

Chương trình Bandland Fest 2020 - Ngày hội các ban nhạc được tổ chức bởi Công ty TNHH Phát triển nghệ thuật và giải trí Dương Cầm, với sự đồng hành của Nhà tài trợ vàng là Trung tâm Tiệc & Sự kiện Vạn Hoa và các nhà tài trợ khác. Tuy nhiên, để có buổi diễn chính vào ngày 13/12, gần 1 năm qua, nhạc sĩ Dương Cầm đã lao tâm khổ tứ để quy tụ được các ban nhạc cùng tham gia.

 Nhạc sĩ Dương Cầm nung nấu xây dựng sân chơi chuyên nghiệp cho các ban nhạc trẻ trên toàn quốc

“Sau show diễn Countdown vào 31/12/2019, tôi và ê kíp của mình tập trung toàn lực để xây dựng và tổ chức Bandland Fest 2020. Việc làm này ít nhiều ảnh hưởng đến nguồn thu của gia đình, chưa nói nhiều khi còn phải cầm tiền nhà để lo các khâu tổ chức. Chính vì thế nhiều khi 2 vợ chồng cũng lục đục lời ra lời vào. Tuy nhiên, bỏ qua tất cả, Quỳnh (vợ nhạc sĩ Dương Cầm) vẫn luôn đứng sau và ủng hộ cho dự án của tôi”. – nhạc sĩ Dương Cầm bày tỏ.

Được ví như “miền đất hứa của những ban nhạc”, Bandland Fest là hoạt động thường niên, thuộc chuỗi hoạt động Live On Stage của dự án Bandland Channel. Đây là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất dành cho các ban nhạc trên toàn quốc, được sáng lập và điều hành trực tiếp bởi nhạc sĩ Dương Cầm cùng Ekip sản xuất.

 Bandland Fest 2020 nhận được sự ủng hộ của các ban nhạc và nhiều đơn vị tham gia đồng hành tổ chức

Bandland Fest 2020 quy tụ khoảng 17 ban nhạc quen thuộc trong cộng đồng yêu nhạc trẻ. Họ sẽ chơi liên tục trên 3 sân khấu chính của chương trình. Các ban nhạc sẽ kết nối với nhau như một câu chuyện, như một ngọn lửa cháy không ngừng nghỉ. Nhưng điều đặc biệt cũng lần đầu tiên tại Bandland Fest 2020 các ban nhạc cũng có thể đối đầu, tạo ra “cuộc chiến” trên sân khấu. Và kết lại vẫn là tinh thần gắn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về nghề.

Chương trình biểu diễn, kéo dài từ 18h30 cho tới 22h, ngoài chủ nhân của sân khấu là 17 ban, chương trình được dẫn dắt bởi hai MC nổi tiếng: Hoàng Yến Chibi và Hà Lê. Sự kiện còn bao gồm các lớp giao lưu chia sẻ về hai bộ môn Trống - Guitar, lần lượt diễn ra từ 13h đến 17h.

Với Bandland Fest, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, anh tin tưởng vào sự thành công mà dự án mang lại, và mong muốn Bandland Channel nói chung và Bandland Fest nói riêng sẽ mang văn hóa ban nhạc tới gần hơn với khán giả đại chúng. Bên cạnh đó, anh và Ekip cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của cộng đồng nghệ sĩ, báo giới và khán giả nói chung; nhằm tạo ra một “cộng đồng tài năng” từ sự chia sẻ, học hỏi và gắn kết với nhau bằng niềm đam mê và sự sáng tạo trong âm nhạc.