Nhạc sĩ Phú Quang: “Tôi không cưa phụ nữ, chỉ mang rìu đi bổ”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thông thường, với phụ nữ đàn ông phải cưa mới đổ. Còn tôi hay suốt ruột nên mang rìu đi bổ. Và tôi cũng chỉ bổ khoảng 3 lần không đổ thì thôi…” – nhạc sĩ Phú Quang bày tỏ quan niệm về phụ nữ và tình yêu để chuẩn bị cho đêm nhạc nhân ngày mùng 8/3.

Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ rằng, ông chưa bao giờ tổ chức đêm nhạc cho giới mày râu, vì ông tin rằng nếu có họ sẽ rơi lệ cho những cảm thông nỗi khổ của đàn ông. “Làm đàn ông khổ lắm đấy các bạn tưởng à?” – nhạc sĩ Phú Quang nhấn mạnh.
 Nhạc sĩ Phú Quang và ca sĩ Tấn Minh
Trong nhạc của Phú Quang không thiếu những bóng hồng. Và 1 trong những bóng hồng vẫn đồng hành cùng ông trong rất nhiều chương trình gần đây đó là NSND Lê Khanh. Lần này, nghệ sĩ Lê Khanh cũng đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện trong chương trình. Chị tâm sự: “con người tôi, hoặc là thần thái của tôi có mang chút gì đó của Hà Nội quê hương mình, nên tôi may mắn được trở thành cảm hứng trong sáng tác của anh Phú Quang. Mỗi khi ai đó cất lời bài Điều giản dị mà anh Phú Quang nói rằng có sáng tác cho mình tôi vẫn thấy mình rưng rưng”.
Trong dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ, Phú Quang không chỉ tổ chức 2 đêm nhạc của riêng mình mang tên “Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt” ngày 4 và 5/3; mà còn có 2 đêm nhạc bao gồm những tình khúc Trịnh Công Sơn – Đoàn Chuẩn – Ngô Thụy Miên với cái tên “Những bản tình ca dành cho em” vào ngày 7 và 8/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
“Những bản tình ca dành cho em” khán giả sẽ gặp lại Đoàn Chuẩn lãng đãng với “Gửi gió cho mây ngàn bay”, “Lá đổ muôn chiều”, “Gửi người em gái”…, một Ngô Thụy Miên say đắm với “Hạ Trắng”, “Ra ta ngậm ngùi”, “Một cõi đi về”… và Phú Quang của Hà Nội thăng trầm “Thương lắm tóc dài ơi”, “Em ơi Hà Nội phó” hay “Khúc mùa thu”…
Rất nhiều gương mặt nghệ sĩ gắn với các nhạc sĩ tài hoa như NSND Trung Đức, Ngọc Anh (3A), Thanh Lam, Trọng Tấn, Đức Tuấn… sẽ xuất hiện trong chương trình này. Tuy nhiên, với sự ra đi đột ngột của NSND Quang Lý – người gắn bó sâu sắc với nhạc sĩ Phú Quang, thì thiếu Quang Lý vẫn là một khoảng trống.
“Đến giờ tôi vẫn ân hận khi trong dự án cuối cùng kết hợp với nhau tôi để Quang Lý hát câu “rồi một ngày chiếc lá sẽ rơi về nơi cuối trời”. Câu hát đó như vận vào anh ấy. Chưa bao giờ tôi thấy Quang Lý hát hay như thế” – nhạc sĩ Phú Quang bày tỏ.
Trong đêm nhạc lần này, Phú Quang còn mời 2 gương mặt mới là ca sĩ Minh Thu và ca sĩ Minh Chuyên thử sức với các nhạc phẩm của ông. Đây được coi là một nét chấm phá mới, làm thi vị thêm cho nhạc của Phú Quang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần