Nhạc sĩ Thanh Tùng từng mở trại nhận 38 đứa trẻ mồ côi

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng, chị Bạch Dương cho hay: "Người ta thường hay nhắc về tình yêu của bố tôi, mà hiếm ai biết ông là giàu tình cảm với người thân và cả với người không quen. Ông từng mở trại nhận 38 đứa trẻ mồ côi ngay ở quận Ba Đình (Hà Nội)".

 Chị Bạch Dương - con gái nhạc sĩ Thanh Tùng và Giám đốc sản xuất dự án âm nhạc Chuyện tình Nguyễn Thùy Dương

Vào ngày 7 và 8/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ibgroup sẽ khởi động dự án âm nhạc “Chuyện tình” và mở màn là đêm nhạc với các tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng và Trần Tiến. Chính vì vậy, không chỉ có câu chuyện liên quan đến sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến thu hút khán giả, mà rất nhiều các thông tin về nhạc sĩ Thanh Tùng và những tác phẩm của ông cũng được bật mí.

Có lẽ do đủ duyên nên khi giám đốc sản xuất dự án âm nhạc “Chuyện tình”, Tổng giám đốc công ty IB Group, Nguyễn Thùy Dương đến gặp gia đình, con gái nhạc sĩ Thanh Tùng đã đồng ý. “Bằng trực giác, tôi cảm nhận được tình cảm cũng như sự tôn trọng mà họ dành cho bố tôi. Tôi cũng tin sự hợp tác này sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc hay. Ở nơi nào đó, có lẽ bố tôi sẽ mỉm cười khi âm nhạc ông vang lên, và có thể chạm vào tim khán giả” – chị Bạch Dương nói. Con út của nhạc sĩ tài hoa cũng cho hay, chị hoàn toàn đặt niềm tin vào ê kíp sản xuất chương trình cả trong việc chọn ca khúc cũng như ca sĩ.

 Tổng giám đốc Công ty IB Group, giám đốc sản xuất dự án âm nhạc "Chuyện tình", Nguyễn Thùy Dương cho hay: "Chuyện tình" sẽ là đêm nhạc hấp dẫn, kể về các chuyện tình của 2 người nhạc sĩ Thanh Tùng và Trần Tiến qua âm nhạc

Chia sẻ thêm về người cha nổi tiếng, chị Bạch Dương tâm sự bố mình là người phóng khoáng, rộng rãi và tử tế với những người xung quanh. “Tôi có thời gian đi học bên Mỹ 10 năm nên không được ở cùng bố tôi nhiều. Lúc bé thì bé quá, nên chưa đủ để hiểu bố tôi về con người. Sau này khi tôi về lại Việt Nam, và đặc biệt khi bố tôi qua đời, lâu lâu tôi lại đi gặp người nọ người kia, cả bạn bè cũ của bố thời còn ở Triều Tiên để nghe kể thêm về con người ông. Báo chí hay nói về tình yêu của bố, nhưng ở góc cạnh khác, bố tôi là người rất giàu tình cảm, đối với bạn bè, gia đình, người thân, thậm chí cả những người ông không quen. Bố tôi từng mở trại nhận 38 đứa trẻ mồ côi ngay ở quận Ba Đình (Hà Nội), bây giờ người ta xin phép gia đình phá bỏ xây trường học mới. Vì những đứa trẻ mồ côi đã lớn, có gia đình mà cơ sở vật chất ở đó thì xuống cấp” – chị Bạch Dương tâm sự .

 Nhạc sĩ Thanh Tùng là người giàu tình yêu và sự nhân hậu, không chỉ với người thân mà cả với những đứa trẻ mồ côi

Nói về tình cảm của nhạc sĩ, chị Bạch Dương cho hay tình cảm của bố mẹ chị rất sâu đậm vì cả hai quen nhau từ thời trung học, sau đó mới kết hôn. Nhạc sĩ Thanh Tùng sống nghệ sĩ, phóng khoáng, được nhiều cô gái hâm mộ nhưng ông vẫn giữ lời hứa với vợ khi bà qua đời. Sự chung tình và hy sinh của nhạc sĩ dành cho người vợ mất sớm đã khiến các con ông kính trọng, yêu thương bố nhiều hơn.

Thậm chí không chỉ yêu như một người con thông thường, các con ông đều ngưỡng mộ và thần tượng bố mình. “Chúng tôi thần tượng cách đối nhân xử thế của ông và thần tượng cả tình cảm mà ông dành cho người vợ của mình là mẹ của chúng tôi. Tôi yêu quý, tự hào và sẽ mãi mãi nhớ về ông” – chị Bạch Dương tâm sự.

Yêu âm nhạc của bố, chị Bạch Dương bật mí, có thời điểm, chị rất thích “Một mình”. Khi nhạc sĩ sáng tác ca khúc này, Bạch Dương đang học ở Mỹ. Chị biết bài hát nhờ đọc bản nhạc của bố qua một tạp chí chứ không phải bản thu âm. “Lúc đó tôi khóc. Tôi tưởng tượng hình ảnh bố tôi, tôi cảm nhận được sự cô đơn của ông cũng như nỗi ám ảnh của ông về cái chết của mẹ. Và hơn hết, tôi hiểu được tình yêu của bố mẹ dành cho chúng tôi. Tôi tưởng tượng ra cảnh bố tôi tìm đến hơi men, bố phải uống thật say để giải toả nỗi buồn chất đầy vì nhớ mẹ” – chị Dương chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần