Nhạc sĩ Trần Lập hiện về cùng song ca với Tùng Dương trong MV “Cơn mưa tháng 5”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MV “Cơn mưa tháng 5” - sản phẩm âm nhạc của Tùng Dương và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng đã cùng công nghệ mapping tái hiện giọng ca của nhạc sĩ Trần Lập, khiến khán giả có cảm giác anh chưa đi xa mà còn ở đâu đó trong lòng nghệ sĩ và người hâm mộ.

Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập

Tháng 5 - tháng của sự hồi sinh khi dịch Covid -19 quét qua, tháng của những cơn mưa chợt đến - chợt đi, một khoảnh lặng bất chợt khiến Tùng Dương nảy ra ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có. Chính khoảng lặng ấy đã mang hình ảnh nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập xuất hiện, thôi thúc Tùng Dương nhấc điện thoại gọi cho nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng để chia sẻ mong muốn song ca cùng Trần Lập.

“Cơn mưa tháng 5” - bản ballad đẹp như mơ được thực hiện trong một MV giản dị cùng công nghệ mapping tái hiện. Lần này có thêm sự cộng tác của Hồng Vỹ - một nghệ sỹ visual trẻ xuất sắc và sáng tạo. Team của các bạn đã phải thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của anh Trần Lập một cách tỉ mỉ sao cho được hiệu quả và chất lượng tốt nhất. Tôi nghĩ có được MV này là phải đủ duyên với nhau trong cả ekip, đủ sự trân trọng và nhiệt thành mới làm được sản phẩm ý nghĩa này - Tùng Dương bộc bạch.

Trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng - khi lãng mạn, lúc cuộn sôi...

Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng - khi lãng mạn, lúc cuộn sôi... Cùng với phần hình ảnh tinh tế, chau truốt như mang Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

“Trong cơn mơ như bất tận, vẫn thấy đâu đây một tiếng cười’’…. câu hát không chỉ khơi gợi hình ảnh Trần Lập trong lòng người hâm mộ, mà những giá trị nhân văn trong âm nhạc của anh đã giúp chúng tôi - những người ở lại với cuộc đời tiếp quản, luôn nhớ tới anh - chiến binh Trần Lập” - Tùng Dương cho biết.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc “Cơn mưa tháng 5” do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên. Nếu như "Mắt đen" trở nên quen thuộc và là bài hát tỏ tình của không biết bao nhiêu bạn nam từ năm 2004 trở lại đây, thì “Cơn mưa tháng 5” lại man mác một vẻ hoài niệm, nuối tiếc, giàu hình ảnh và lãng mạn nhất mà Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Trần Lập và tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng...

 Team của Hồng Vỹ cùng các nghệ sĩ đã phải thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của anh Trần Lập

“Tháng 3/2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV "Những chuyến đi dài", Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là “Cơn mưa tháng 5”. Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có mộ “Cơn mưa tháng 5” nhưng rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn Divo Tùng Dương với việc theo đuổi ý tưởng thật sự nghiêm túc và là lần "biến hóa" nhất từ trước đến nay theo cảm nhận của tôi để cùng hòa ca và tôn vinh Trần Lập. Cảm ơn Vỹ Vlash & Eclips Pictures đã tài trợ thực hiện nên MV vô cùng kỳ diệu này, mang anh Trần Lập quay trở lại gần hơn bao giờ hết” - nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng nói.

MV "Cơn mưa tháng 5"

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần