Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ cháy khiến 8 người chết ở Hoài Đức

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bùng phát cháy dữ dội ở phía ngoài cửa chính. Sau đó, người ở bên ngoài thấy vậy định lao vào cứu và đục cả tường nhưng không đục nổi..." - Một người dân chứng kiến vụ cháy kể lại.

Đến hơn 16 giờ chiều ngày 29/6, hiện trường vụ cháy xưởng bánh tại Km19 Quốc lộ 32 địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa, để khám nghiệm.
Cũng tại hiện trường có hàng trăm người dân sinh sống tại địa bàn và người dân di chuyển qua khu vực hiếu kỳ dừng lại để xem hiện trường khiến đoạn đường Quốc lộ 32 thường xuyên bị ùn tắc.
Là người chứng kiến vụ cháy từ đầu, vẻ mặt vẫn hốt hoảng, đứng tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, người dân xã Đức Thượng) kể lại: “Tôi ở ngay xưởng bên cạnh, thời điểm xảy ra vụ cháy thì ngọn lửa bùng phát cháy dữ dội ở phía ngoài cửa chính. Sau đó, người ở bên ngoài thấy vậy định lao vào cứu và mọi người đục cả tường vào cứu nhưng không đục nổi.

 Bà Nguyễn Thị Thực kể lại về vụ cháy.
Bà Thực cho biết, mọi người cũng không biết là cháy xuất phát từ đâu nhưng lúc đó ở phía ngoài đang hàn cái gì đó rồi mới tóe lửa ra dẫn đến hỏa hoạn. Trong khi đó, bà thổi cơm đang ở bên trong thấy lửa to qua chạy ra không được rồi lại quay vào. Xưởng này sản xuất bánh kem, có nhiều miếng xốp, dễ bốc cháy lửa bén nhanh.
Cũng kể về vụ cháy, một số nhân chứng khác cho hay, nơi bị cháy bên ngoài ghi là xưởng thép, nhưng bên trong là xưởng sản xuất bánh kem và kẹo sô cô la. Và phía sau xưởng bánh không có lối thoát hiểm, tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn, tường nên khi đám cháy xảy ra không ai thoát được ra ngoài. “Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét của các nạn nhân thất thanh ở phía bên trong nhưng lửa cháy to quá không ai dám vào cứu”, một nhân chứng khác cho biết.
 Lửa đã thiêu rụi khu nhà xưởng.
Thông tin từ một cán bộ công an cho biết, ban đầu lực lượng chức năng đến dập lửa đã cứu được ba người. Do đám cháy bốc lên rất dữ dội nên cảnh sát PCCC Hà Nội phải tìm mọi hướng để cứu hỏa. Cảnh sát đã phải dùng búa phá tường nhà của một xưởng sản xuất ống nhựa bên cạnh để đưa vòi rồng phun vào bên trong, cứu nạn nhân.
Liên quan đến vụ cháy, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: Sơ bộ thống kê ban đầu, xác định vụ cháy đã khiến 8 người tử vong. Cảnh sát PCCC Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Trong diễn biến khác, thông tin từ đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận ba trong số các bệnh nhân được chuyển đến từ hiện trường. Tuy nhiên, trong ba bệnh nhân, thì có một bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị.
Vụ cháy đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.