Nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Ban chỉ đạo 138, 197 huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017.

 Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2016, Ban chỉ đạo 138 của huyện đã phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tấn công, trấn áp, đấu tranh, tố giác tội phạm. Đồng thời, duy trì các hoạt động của các tổ, đội tự quản, tự hòa giải ở các khu dân cư, phát huy được tinh thần cảnh giác trong Nhân dân. Trong năm, Công an huyện đã điều tra khám được 357 vụ việc. Trong đó, 53 vụ vi phạm hình sự, 39 vụ vi phạm về kinh tế - ma túy – môi trường. Đáng chú ý, nhờ vào các nguồn tin tố giác tội phạm của Nhân dân, lực lượng công an đã bắt giữ 37 vụ ma túy, 17 vụ cờ bạc và 4 vụ mại dâm.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng công an xã, bảo vệ khu dân cư, các cơ quan, DN trên địa bàn cũng được Ban chỉ đạo 138 của huyện chú trọng. Đây chính là lực lượng xung kích, đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đảm bảo ANTT ở các địa phương. Trong năm, Công an huyện đã hướng dẫn công an xã, thị trấn chủ động công tác kiểm tra quản lý vũ khí, vật liệu nổ, tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy. Tiến hành phối hợp kiểm tra 288 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và 45 lượt kinh doanh nhạy cảm về ANTT trên địa bàn huyện. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã và ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần duy trì, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương.

Tại hội nghị, Nhân dân và cán bộ xã Phúc Lâm đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua và Bằng khen, nhiều tập thể, cá nhân được UBND TP, Công an TP Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức biểu dương, khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2016.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần