Nhận diện đối thủ Malaysia

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Việc bất ngờ để thua đậm 0-4 trước chủ nhà UAE khiến cho người ta nghi ngờ về chính sách nhập tịch mà Malaysia đang theo đuổi. Cả về thể lực, chiến thuật và kỹ thuật các cầu thủ Malaysia đều để đối phương trình diễn sự vượt trội.

Vẫn còn có thể đua tranh tấm vé tại bảng G nên Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để hướng đến 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Những nhà quản lý bóng đá nước này cho rằng nhanh chóng nhập tịch cầu thủ kỳ vọng sẽ nâng tầm đội tuyển Malaysia, giành chiến thắng trước các đối thủ cùng bảng đấu.
Thực tình mà nói, lâu nay các cầu thủ có dòng máu Malaysia là Matthew Davies, Dion Cools và La'Vere Corbin-Ong đều đang thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo “những chú hổ Mã Lai”. Thậm chí dù thua UAE 0-4 nhưng HLV kỳ cựu của bóng đá nước này, ông Abdullah dành lời khen cho trung vệ Cools. Ông Abdullah vốn là chiến lược gia nổi tiếng tại Malaysia khi hai lần vô địch giải VĐQG nước này.
 Những nhà quản lý bóng đá nước này cho rằng nhanh chóng nhập tịch cầu thủ kỳ vọng sẽ nâng tầm đội tuyển Malaysia, giành chiến thắng trước các đối thủ cùng bảng đấu. Ảnh CNN.
Nhưng 3 cầu thủ nhập tịch không có gốc gác nước này là Liridon Krasniqi, Mohamadou Sumareh và Guilherme de Paula thì lại bị chê tơi tả sau trận đấu. Lối chơi vô hồn, vốn chả ăn nhập nhì với phần còn lại của đội tuyển Malaysia khiến họ bị vỡ trận. Với các pha vào bóng quyết liệt của Khamis, Ibrahim…họ đều né tránh, lại thường tỏ ra hụt hơi trong các pha đua tốc độ.
Một trận đấu không hề bị lép vế về thể hình nhưng các cầu thủ Malaysia chỉ cầm bóng 30% thời gian, tung được 8 cú sút, trúng khung thành 1 (phía UAE là 15 và 8, có được 4 bàn thắng).
“Nhìn vào ba cầu thủ nhập tịch, tôi thật sự rất thất vọng. Các cầu thủ nội không tệ như họ. Syafig hay Luquan Hakim đã vào sân trong hiệp hai, họ chơi bằng 100% khả năng. Không chỉ hai cầu thủ này, Farizal hay các cầu thủ lai cũng chơi tốt. Họ thể hiện được tinh thần cống hiến cho đội tuyển quốc gia", HLV Azraai Abdullah chia sẻ với tờ Sinar Harian hôm vừa qua.
 Ông HLV Tan Cheng Hoe và các học trò đã bị ông B. van Marwijk dồn lên đá tổng lực áp đảo ở đầu và cuối trận đấu. Ngay giây thứ 19 họ đã để thủng lưới và 10 phút cuối trận đấu đã “toang” thêm 3 bàn. Có đến 6 cầu thủ nhập tịch và “Malaysia kiều” trong đội hình xuất phát mà họ đã đến lại một trận đấu quá thất vọng cho chính những cổ động viên trung thành của mình.
 Đến giờ chúng ta đã đối đầu với đội tuyển Malaysia 21 trận, thắng 12 trận, hòa 3 và thua 6.. Ảnh VFF
Đội tuyển Malaysia sẽ có trận đấu với Việt Nam ngày 11/7 trên SVĐ Al Maktoum. Chính cổ động viên có họ đang rất lo ngại hàng thủ đội tuyển Malaysia (có thể vắng trung vệ thủ quân Aidil Zafuan Radzak chấn thương, còn Shahrul Saad thì không tham dự). Với lối đá nhanh, kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam nếu thầy và trò đội tuyển Malaysia không vực dậy kịp sẽ rất dễ vỡ trận còn nhanh hơn trận gặp UAE.
Đến giờ chúng ta đã đối đầu với đội tuyển Malaysia 21 trận, thắng 12 trận, hòa 3 và thua 6. Sau trận thắng đậm đà Indonesia 4-0, chúng ta sẽ hướng tới chiến thắng Malaysia để “chung kết” với chủ nhà UAE. Riêng thầy Park đang hướng tới kỷ lục 29 trận bất bại trước đối thủ khu vực Đông Nam Á.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần