Nhận định mới nhất về thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/9, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ phát đi bản tin nhận định thời tiết tại Thủ đô Hà Nội từ nay đến ngày 30/9.

Hà Nội sẽ đón nhận nhiều trận mưa dông trong 10 ngày tới. Ảnh minh họa.
Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, trong ngày 22/9, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp, thời tiết tại khu vực Hà Nội có nắng vào ban ngày. Đến đêm, trời chuyển có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2.
Từ đêm 22 - 24, rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc, kết hợp với hội tụ gió trên cao tiếp tục ảnh hưởng đến Hà Nội. Trên địa bàn TP, thời tiết nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong đó, mưa tập trung vào ngày 23/9. Trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3.
Trong giai đoạn từ ngày 25 - 30/9, khu vực Hà Nội chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đầy dần lên, thời tiết mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 26 - 27/9, ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường yếu, thời tiết có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2.
Nhiệt độ trung bình trong 10 ngày tới được nhận định sẽ dao động từ 27 - 28 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất sẽ vào khoảng 31 - 33 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25 độ C. Lượng mưa phổ biến trên địa bàn Hà Nội trong giai đoạn từ nay đến 30/9 ở mức 50 - 80mm.
Trong bản tin phát đi chiều 21/9, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cũng nhận định về chế độ thủy văn trên 2 sông chính của Hà Nội. Theo đó, mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Đuống sẽ dao động theo điều tiết của hồ chứa và chịu ảnh hưởng của thủy triều. Mực nước cao nhất có khả năng xuất hiện vào những ngày giữa tuần, thấp nhất có khả năng xuất hiện vào những ngày đầu tuần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần