Nhận định vòng 6 V.League 2021

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trận đấu trên sân Plei-ku giữa HAGL với TP.HCM vẫn đáng xem nhất bởi tên tuổi của các ngoại binh, các tuyển thủ quốc gia và 2 nhà cầm quân ngoại quốc. Trong khi đó, sân Quy Nhơn được bán hết 100% số chỗ sẽ khiến cho ngày hội bóng đá đất Võ mới trọn vẹn.

Việc Văn Đức, Công Phượng đã ghi bàn ở vòng đấu trước sẽ khiến cho các tuyển thủ quốc gia khác phải nỗ lực hơn để ghi điểm với thầy Park. Sân Vinh sẽ có cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có nhiều duyên nợ, quá am hiểu nhau và người ta muốn thấy Viettel gượng dậy như thế nào.
 Lịch thi đấu vòng 6 V.League 2021. Ảnh bongdaplus.vn

SLNA-Viettel. Hai đội đang cùng có 7 điểm trong tay và đều quá hiểu nhau bởi có đến 4 cầu thủ đội khách vốn xuất thân từ lò SLNA. Nhiều người nghĩ với việc có 2 chiến thắng liên tiếp, cùng sự trở lại của Xuân Mạnh, trong khi Viettel vừa thua sấp mặt trên sân nhà 0-3 trước HAGL thì đội chủ sân Vinh sẽ có chiến thắng không mấy khó khăn. 
Nhưng bóng đá không có tính bắc cầu, việc Trọng Hoàng, Ngọc Hải và Nguyên Mạnh quá hiểu đội bóng xứ Nghệ sẽ khiến cho SLNA không dễ áp đặt thé trận. Người ta sẽ thấy cuộc đối đầu thú vị giữa Trọng Hoàng và Xuân Mạnh, còn Quế Ngọc Hải sẽ có dịp trổ tài trước Văn Đức.
ĐKVĐ Viettel dự kiến sẽ có sự phục vụ của ngoại binh Bruno Matos, một ẩn số khá thú vị. Bruno chơi sở trường ở vị trí tiền vệ công hoặc hành lang cánh. Có đến 80% trận đấu sẽ có tỷ số hòa, bởi sự tôn trọng nhau vốn có.
 ĐKVĐ Viettel dự kiến sẽ có sự phục vụ của ngoại binh Bruno Matos, một ẩn số khá thú vị. Ảnh CLB

HAGL-TP.HCM. Chắc chắn “những đứa con của bầu Đức” sẽ phải gác niềm vui lại để đối đầu với thầy trò HLV Polking. Đây là trận đấu mà người ta muốn xem Văn Thuận, Sầm Ngọc Đức những cầu thủ có lối đá máu lửa thi đấu thế nào sau sự cố mang tên Hoàng Thịnh vừa qua. Rõ ràng về mặt tâm lý thì Công Phượng, Văn Toàn và các cầu thủ HAGL sau chiến thắng Viettel 3-0 dễ đá hơn nhiều. Một trận đấu dự báo có nhiều bàn thắng và cơ hội chiến thắng nghiêng về chủ nhà HAGL.
Hải Phòng- Than Quảng Ninh. Hai đội bóng đều có 3 trận thắng, 2 trận thua và chưa hình thành lối đá nên rất khó ai sẽ là đội chiến thắng. Với lối đá của họ thì bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, phụ thuộc nhiều vào ngẫu hứng của các cầu thủ trên sân. Trận derby khu vực cũng rất dễ có tỷ số hòa, bởi lợi thế sân nhà của Hải Phòng không quá khiến cho HLV Hoàng Thọ và các cầu thủ Quảng Ninh lo lắng.
 Chuyến đi "lành ít, dữ nhiều" cho thầy trò hLV Polkinh của TP.HCM. Ảnh CLB

Sài Gòn-Nam Định. Đội bóng thành Nam chưa quen với việc có chiến thắng trên sân khách nên đây là cơ hội cho ông Shimoda Masahiro có chiến thắng đầu tiên. Cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong khi đó chỉ có 10% cơ hội có điểm nhưng trong thế trận này, HLV Văn Sỹ sẽ bằng mọi cách để phá lối đá của đội bóng đang có phong độ không tốt.
Thanh Hóa-SHB.Đà Nẵng. Hai đội đang có phong độ không tốt gặp nhau, nên Thanh Hóa mở cửa tự do tranh thủ sự cỗ vũ của khán giả nhà để tìm cách lấy trọn 3 điểm. 2 trận đấu trước đó trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh tiếp Viettel (hòa 0-0) và Nam Định (thắng 3-0).
Trong khi đó, hàng thủ SHB.Đà Nẵng giữ sạch lưới 3 trận đấu nhưng lại để thua 3 bàn trong 2 trận gặp Bình Định (1-0), SLNA (1-2) cho thấy HLV Lê Huỳnh Đức còn quá nhiều việc phải làm. Khả năng thắng trận của chủ nhà Thanh Hóa 55/45.
 Một trận đấu mà T.Bình Định sẽ có nhiều lợi thế để có điểm khi khán giả Bình Định sẽ có cơ hội đến kín sân. Ảnh CLB
T.Bình Định- B.Bình Dương. Hậu vệ Hồ Tấn Tài có dịp gặp lại đồng đội cũ B.Bình Dương sau án treo giò. Rõ ràng, nếu Rimario có phong độ cao thì đến nay mọi chuyển đã khác, việc tăng cân đã khiến trung phong của Bình Dương khó xoay xở. May mắn là 2 trung vệ Thanh Hào, Ahn Buung-keon đang cho thấy khả năng chắc chắn trong khâu phòng thủ. Một trận đấu mà T.Bình Định sẽ có nhiều lợi thế để có điểm khi khán giả Bình Định sẽ có cơ hội đến kín sân.
Hà Nội- HL.Hà Tĩnh. Khó tìm được lý do để chủ nhà Hà Nội bỏ qua cơ hội có 3 điểm để đua tốp. Việc Hùng Dũng, Bruno chấn thương không khiến HLV Chu Đình Nghiêm gặp khó khi trong tay ông vẫn còn Tấn Tài, Thái Quý, Ngân Văn Đại có thể trám vào. Trong khi đó đội khách sẽ chơi tử thủ để kiếm 1 điểm mang về như họ đã từng làm khi đối đầu với HAGL. Rất khát điểm vì đang đứng cuối cùng BXH nhưng lúc này mà dâng lên tấn công trên sân khách thì cầm chắc “biếu” Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội bàn thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần