Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhân rộng điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP trong năm 2021 và giai đoạn tiếp theo, Hà Nội đã và đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.
Theo thống kê, toàn TP hiện có 14 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Cụ thể, quận Hà Đông có 6 điểm, thị xã Sơn Tây 1 điểm, quận Bắc Từ Liêm 2 điểm, huyện Gia Lâm 1 điểm, huyện Thanh Trì 1 điểm, quận Tây Hồ 1 điểm, huyện Quốc Oai 1 điểm và quận Cầu Giấy 1 điểm. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu đều là các sản phẩm được UBND TP Hà Nội chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên, tập trung vào các nhóm ngành hàng đặc trưng, có thế mạnh của Hà Nội như lụa tơ tằm, thực phẩm tươi sống, rau củ quả an toàn… Đặc biệt là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Theo đánh giá của Sở NN&PTNT Hà Nội, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP hiện đều được quản lý, giám sát chặt chẽ về nguồn gốc hàng hóa, bảo đảm các yêu cầu về an toàn chất lượng. Qua đó, dần trở thành những địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô.
Để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, trong năm 2021, UBND TP Hà Nội chủ trương phát triển mới từ 30 - 40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Điểm mới trong kế hoạch này của các điểm sẽ cố gắng để gắn kết với hoạt động du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
TP Hà Nội đặc biệt chú trọng đến vai trò của các quận, huyện, thị xã trong việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Theo đó, TP đang chỉ đạo các địa phương tập trung vào việc hướng dẫn DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đăng ký các địa điểm phù hợp theo quy định. Đồng thời, đề nghị các địa phương bố trí kinh phí hỗ trợ nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, bảo đảm việc duy trì có hiệu quả các địa điểm.

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, trên cơ sở đề xuất của các quận, huyện, thị xã, đơn vị sẽ phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan khảo sát, lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tổ chức lễ khai trương cũng như đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ