Nhân rộng mô hình bán thịt mát, thịt cấp đông

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Tháng giới thiệu sản phẩm thịt mát, thịt cấp đông của các chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm an toàn trên địa bàn TP.

Theo khảo sát của Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội, nhu cầu tiêu thụ thịt mát, thịt cấp đông của các cửa hàng tiện ích, các siêu thị và người tiêu dùng là rất lớn. Tuy nhiên đây vẫn là cách làm mới chưa được các DN sơ chế, giết mổ gia súc, gia cầm quan tâm và tiếp cận.
Giám đốc Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội Tạ Văn Tường phát biểu tại hội nghị.
Trước tình hình đó, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã phối hợp với các DN giết mổ, chế biến thịt gia súc, gia cầm, các DN tham gia chuỗi ATTP lựa chọn tháng 1/2017 là tháng giới thiệu sản phẩm thịt mát, thịt cấp đông tới người tiêu dùng Thủ đô.
Trong quá trình triển khai đã có 8 chuỗi liên kết chăn nuôi - tiêu thụ sản phẩm đăng ký tham gia giới thiệu thịt mát, thịt cấp đông như: Chuỗi thịt lợn Bảo Châu, chuỗi thịt lợn sinh học Xuka, chuỗi thịt gà Lan Vinh, chuỗi thịt lợn Vinh Anh… Sản lượng thịt mát, thịt cấp đông tiêu thụ trong tháng 1/2017 của 8 chuỗi trên đạt 9,4 tấn thịt lợn/ngày, 7 tấn thịt gà/ngày.

Giám đốc Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, trước đây, người tiêu dùng có thói quen dùng “thịt nóng” bàn bán ở các phản, tuy nhiên theo đúng quy trình đảm bảo an toàn, chất lượng thì thịt sau khi giết mổ phải được đưa vào làm mát, cấp đông để bảo quản.
Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn đúng về chất lượng thịt mát, thịt cấp đông. Chính vì vậy, thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình giới thiệu thịt mát, thịt cấp đông tới người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời tư vấn cho các DN sản xuất thịt mát, thịt cấp đông đúng quy trình, đảm bảo chất lượng.