Nhân rộng mô hình trồng nhãn muộn theo tiêu chuẩn VietGAP

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 18/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã tới dự và trao giấy chứng nhận VietGAP (thực hành nông nghiệp tốt) cho sản phẩm nhãn chín muộn của huyện Hoài Đức.

Mô hình được trao chứng nhận VietGAP có diện tích 20ha của 57 hộ dân với sản lượng 256,7 tấn/năm thuộc Hội sản xuất, kinh doanh nhãn chín muộn huyện Hoài Đức.

Nhân rộng mô hình trồng nhãn muộn theo tiêu chuẩn VietGAP - Ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái thăm mô hình nhãn chín muộn tại huyện Hoài Đức - Hà Nội.

Theo Trung tâm Giống cây trồng Hà Nội, trong năm 2011 và 2012, Trung tâm đã triển khai mô hình thâm canh nhãn chín muộn diện tích 60ha tại huyện Hoài Đức. Nhờ áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, giá trị sản phẩm tăng 52% so với trước. Ước tính nhãn chín muộn cho thu nhập khoảng 700 - 800 triệu đồng/ha.

Đánh giá cao hiệu quả mô hình nhãn chín muộn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, thành phố có chủ trương hỗ trợ phát triển các vùng cây ăn quả chất lượng cao, trong đó có nhãn chín muộn. Để nhân rộng mô hình nhãn chín muộn theo tiêu chuẩn VietGAP, tới đây, Thành ủy, UBND TP sẽ có một loạt các chính sách để hỗ trợ cho các hộ nông dân như  giống, hình thành các vùng sản xuất tập trung...

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm mô hình trồng nhãn chín muộn của gia đình ông Trần Văn Bảy, xã Song Phương, huyện Hoài Đức.       

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần