Nhân sự IT đang được săn đón nhiều nhất

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo về thị trường tuyển dụng quý I/2017 từ VietnamWorks cho thấy, ngành CNTT - Phần mềm có mức tăng trưởng cao nhất về nhu cầu tuyển dụng.

 

Theo số liệu từ báo cáo, nhu cầu tuyển dụng trong quý 1/2017 tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nguồn cung nhân lực tăng trưởng đến 38% so với quý 1/2016.

Đáng chú ý, ngành IT là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong quý I. Các ngành tiếp theo có nhu cầu tuyển dụng cao gồm: Hành chính/Thư ký - Kế toán - Dịch vụ Khách hàng - Quảng cáo/Truyền thông - Sản xuất - Kiến trúc/Thiết kế nội thất - Xây dựng - Marketing (Tiếp thị) - Sales (Bán hàng).

Theo báo cáo mới nhất của Navigos Search, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư trong mảng phần mềm nhúng đang rất lớn. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam quá khan hiếm lập trình viên và kỹ sư ngành IT đáp ứng được về kiến thức và kinh nghiệm theo yêu cầu của DN, trong đó nhức nhối nhất vẫn là khả năng tiếng Anh còn nhiều hạn chế của đội ngũ lao động này.

Quý 1 năm nay có 5 ngành nghề có mức tăng trưởng mạnh nhất về nhu cầu tuyển dụng, bao gồm ngành Điện - Điện tử (tăng 67%) - cấp quản lý điều hành (tăng 104%) - ngành Xây dựng (tăng 46%) - ngành Quảng cáo truyền thông (tăng 35%) và ngành Dịch vụ khách hàng (tăng 51%).

Về nguồn cung nhân lực, so với cùng kỳ năm ngoái, các ngành có người tìm việc ứng tuyển hồ sơ nhiều nhất nằm ở ngành nghề Giáo dục - Điện/Điện tử - cấp Quản lý điều hành - Kiến trúc/Thiết kế nội thất và Dịch vụ khách hàng.

Hai TP Hà Nội và TP.HCM tiếp tục dẫn đầu lượng nhu cầu tuyển dụng của cả nước. Nhu cầu tuyển dụng các công việc cấp quản lý, điều hành tăng 104% về mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu mức tăng trưởng trong tất cả các ngành.

Tại TP.HCM, tỷ lệ ứng viên cạnh tranh cho cùng một vị trí công việc là 1/46. Các công việc hành chính/thư ký có mức chọi cao nhất với tỷ lệ 1/66. Điều này có nghĩa, mỗi tin đăng tuyển công việc về hành chính sẽ thu hút hơn 60 hồ sơ cùng ứng tuyển.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao thông qua Navigos Search tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong quý I/2017, nhu cầu tuyển dụng phân khúc này tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong lĩnh vực sản xuất, mảng xây dựng công nghiệp và xây dựng dân dụng chiếm nhiều nhu cầu tuyển dụng nhất. Sau đó là mảng điện - điện tử.

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhu cầu tuyển dụng đến nhiều nhất từ các ngành Thực phẩm - Đồ uống và ngành Thời trang - Mỹ phẩm.