Cô gái trên xe khách từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên xe, cô gái trẻ có biểu hiện ho, sốt và tức ngực nhưng lại không báo cho nhà xe. Người đi cùng đã báo cho lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) chặn chiếc xe lại và đưa cô gái đi cách ly. Hôm nay, cô gái đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

 Lực lượng chức năng chặn chiếc xe khách chở theo cô gái nghi nhiễm Covid-19 (Ảnh: Phúc Tuấn)
Sự việc trên vừa xảy ra vào chiều 29/3 trên chuyến xe mang BKS: 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm, chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Theo thông tin ban đầu, cô gái trẻ trên có tên Th.N.T (SN 1997, trú tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã lên xe tại ngã tư Mai Dịch (Hà Nội).
Chiếc xe sau đó chạy thẳng về Thanh Hóa. Trên xe có tất cả 29 hành khách. Khi đi trên xe, T. có biểu hiện sốt, ho và tức ngực. Một số người dân đã báo cho lực lượng CSGT Thanh Hóa biết.
Ngay lập tức, Phòng CSGT tổ chức lực lượng phối hợp với thị xã Bỉm Sơn kiểm tra, rà soát để chặn dừng chiếc xe này khi vừa chạy đến địa phận thị xã Bỉm Sơn để đưa cô gái cùng hành khách đến khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.
Được biết, chị T. là người tiếp xúc F2 với một bệnh nhân nhiễm Covid-19 làm cho Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai. Khi lên xe khách, chị T. đã không khai báo thông tin trên với nhà xe mà trên đường đi lại gọi điện trực tiếp về quê nhà để xin được đi cách ly.
Tại Bệnh viện Đa khoa thị xa. Bỉm Sơn, chị T. đã được xét nghiệm và cho kết quả lần 1 là âm tính với virus Sars-CoV-2. Toàn bộ số hành khách và lái, phụ xe của chiếc xe khách chở chị T. cũng đã được cơ quan chức năng lấy thông tin quê quán, số điện thoại và hướng dẫn cách ly tại gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần