Nhân vật của năm: Donald Trump - Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mô tả về Nhân vật của năm 2016, Tổng Biên tập Time cho rằng, ông Trump là người thách thức những giới hạn, phá vỡ các quy tắc và chuẩn mực.

Quyết định của Ban biên tập Time không gây nhiều bất ngờ cho độc giả khi tạp chí này có truyền thống lựa chọn Tổng thống đắc cử là nhân vật của năm.
 "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ" trên bìa tạp chí Time.
Cách đây tròn một tháng, vị tỷ phú đại diện của đảng Cộng hòa đã trở thành người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng “kỳ lạ” nhất lịch sử nước Mỹ. Bà Clinton một lần nữa phải nếm trải những cảm xúc tương tự như trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua khi được quá bán độc giả bình chọn nhưng cuối cùng cựu Ngoại trưởng vẫn phải ngậm ngùi về thứ 2. 
Giống như nhiều năm, danh sách lọt vào vòng chung khảo còn có nhiều chính trị gia nổi bật như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, lãnh đạo Đảng Độc lập Vương quốc Anh Nigel Farage - người lãnh đạo phong trào Brexit, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi...; những cái tên đình đám trong giới khoa học, nghệ thuật; các nghệ sĩ nổi tiếng của ngành giải trí như ca sĩ Beyoncé... 

Tuy nhiên, Tổng Biên tập tờ Time Gibbs cho rằng, ông Trump rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý. Mô tả về Nhân vật của năm 2016, Tổng Biên tập tạp chí Time cho rằng, ông Trump là người thách thức những giới hạn, phá vỡ các quy tắc và chuẩn mực, đánh bại không chỉ 1 mà 2 đảng chính trị với tỷ lệ chiến thắng chỉ 1/100. “Không có nhiều người thống trị truyền thông một cách độc đáo và có ảnh hưởng đến các sự kiện của năm lớn đến mức này", bà Gibbs nói thêm. Chỉ trong năm nay, ông Trump đã có mặt trên trang bìa của hàng trăm tờ báo lớn nhỏ trên toàn thế giới.
Dù thừa nhận ảnh hưởng của Tổng thống đắc cử Mỹ, các biên tập viên tờ Time cho rằng, ông Trump hoàn toàn có thể khiến các sự kiện trở nên tồi tệ hơn.
Tổng Biên tập Time lấp lửng: "Danh hiệu này thuộc về người tạo ra ảnh hưởng đến các sự kiện trên thế giới, có thể tốt hơn hoặc tồi tệ đi". Trên trang bìa, tờ Time chơi chữ: “Nhân vật của năm: Donald Trump - Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ”, hàm ý nói về các tranh cãi dữ dội, bất đồng sâu sắc xung quanh chiến thắng của ông Trump. Bà Gibbs nhận định, 2016 là năm trỗi dậy của ông Trump, còn 2017 là năm kiểm tra Tổng thống đắc cử thực hiện những cam kết của mình và những người ủng hộ hay chỉ trích chính trị gia tay ngang này sẽ đưa ra nhận định của riêng mình. 

Trong quá khứ, Time cũng từng vinh danh nhiều nhân vật tiếng tăm, cả tích cực và tiêu cực như anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi, Thủ tướng Anh Winston Churchill, Nữ hoàng Elizabeth II, nhà hoạt động Martin Luther King Jr., cựu Tổng thống Liên Xô (cũ) Mikhail Gorbachev, Tổng thống Nga Vladimir Putin, CEO của Facebook Mark Zuckerberg...
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần