Nhân viên Apple thất vọng với lỗi pin trên iPhone

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Lỗi nghiêm trọng khiến iPhone sập nguồn dù chưa hết pin xảy ra phổ biến tới mức chính nhân viên Apple cũng cảm thấy thất vọng.

Nhiều khiếu nại về tình trạng iPhone đột ngột bị tắt dù pin còn vài chục % đã được báo cáo từ cuối tháng 11. Apple cho rằng đây là vấn đề liên quan đến phần cứng và chỉ ảnh hưởng đến "một lượng nhỏ" iPhone 6s. Công ty công nghệ Mỹ sẽ tiến hành thay pin mới cho các thiết bị này.
 Theo mô tả của nhân viên Apple Store thì sự cố iPhone sập nguồn nghiêm trọng hơn tuyên bố của Apple.
Tuy nhiên theo chia sẻ của nhân viên Apple Store với Business Insider, sự cố xảy ra phổ biến chứ không dừng lại ở một vài máy và ảnh hưởng đến iPhone 6s cũng như một vài mẫu khác. Trước đó, Apple nhiều lần từ chối bình luận khi được hỏi lỗi sập nguồn liệu có gặp phải trên các model còn lại.
Một nhân viên Genius của Apple Store tại Manhattan (Mỹ) cho biết 80% trường hợp khách hàng cần hỗ trợ do máy bị tắt nguồn đột ngột. "Chúng tôi tiếp nhận nhiều trường hợp khách bị lỗi trên, bao gồm cả iPhone 6s Plus, nhưng model này không thuộc diện thay pin miễn phí. Tôi cũng gặp nhiều máy không nằm trong lô được bảo hành (giữa tháng 9 và 10/2015) cũng gặp sự cố tương tự".
Một Genius khác có trụ sở tại Mỹ nói rằng cửa hàng đã đặt 80 đơn hàng pin sau khi chương trình thay thế được Apple đưa ra, đồng thời nói rằng lượng pin cung ứng đã không đáp ứng đủ. "Điều này chẳng có gì là xấu, nhưng phải trung thực", nhân viên của Apple nói.
Có báo cáo nói rằng sự cố iPhone sập nguồn liên quan đến lỗi trên iOS, song nhân viên của Apple nói họ không tin điều này và cho rằng phần cứng là nguyên nhân. Tuy nhiên với những thiết bị sập nguồn khi pin còn khoảng 30%, công cụ chẩn đoán của Apple vẫn cho kết quả rằng máy hoàn toàn bình thường.
Trong một tài liệu hỗ trợ trực tuyến, Apple nói họ đã tìm ra vấn đề do "một thành phần pin đã tiếp xúc với không khí nhiều hơn kiểm soát trước khi được đóng gói thành pin hoàn chỉnh". Kết quả là pin sụt nhanh hơn so với bình thường và gây hiện tượng iPhone tắt nguồn đột ngột.
Công ty công nghệ Mỹ nhấn mạnh rằng đây "không phải vấn đề liên quan đến an toàn" và giải thích rằng iPhone được thiết kế để tự tắt máy trong điều kiện nhất định. Chẳng hạn khi thời tiết lạnh khắc nghiệt, mạch bên trong thiết bị sẽ tự động ngắt nếu điện áp xuống thấp tới mức gây hư hại máy.
Hiện các mẫu iPhone 6s trong diện thu hồi sẽ được Apple thay pin miễn phí. Tại Việt Nam, người dùng cần truy cập vào trang https://locate.apple.com/vn/en/ sau đó chọn thành phố, mẫu di động iPhone và nhà cung cấp mạng để có địa chỉ các trung tâm bảo hành được ủy quyền chính thức từ Apple.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần