Nhân viên mạo danh Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi hàng qua máy bay bị đuổi việc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, nam nhân viên hợp đồng có hành vi mạo danh người đứng đầu cơ quan này để gửi hàng hóa qua máy bay đã bị chấm dứt hợp đồng.

Lô hàng mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT khi gửi qua máy bay. (Ảnh cắt từ clip).
Tối 13/5, xác nhận với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Bộ GTVT cho biết, Văn phòng Bộ GTVT đã quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Phạm Khắc Dũng - nhân viên lao động hợp đồng vì có hành vi mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể để gửi hàng hóa qua máy bay. Quyết định chấm dứt hợp đồng đối với ông Dũng có hiệu lực từ ngày 12/5.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ngày 7/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn phản ánh ghi lại cảnh một lô hàng hóa gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng chuyền tại CHK Tân Sơn Nhất. Phía bên ngoài các vỏ thùng này ghi dòng chữ “Bộ trưởng Bộ GTVT”, người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo.
Ngay lập tức, đoạn clip trên đã gây bão dư luận khiến Bộ GTVT phải lập tức vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, lô hàng trên không liên quan đến cá nhân ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT.
Bộ GTVT cũng làm rõ, người liên quan đến lô hàng chính là ông Nguyễn Khắc Dũng - nhân viên lao động hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT. Đích thân ông Dũng cũng thừa nhận hành vi của mình.
Xác định hành vi của ông Dũng là đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT cũng như cá nhân người đứng đầu Bộ này là ông Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên này. Trước đó, ông Dũng đã bị đình chỉ công tác.
Ngoài việc chấm dứt hợp đồng với ông Dũng, Văn phòng Bộ GTVT cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Bộ GTVT không để xảy ra sự việc tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần