Nhân viên quán karaoke “cuỗm” 100 triệu đồng trong tài khoản của khách hát

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để quên điện thoại ở quán karaoke, mấy ngày sau, anh Nguyễn phát hiện tài khoản bị chuyển mất 100 triệu sang tài khoản khác nên đã trình báo cơ quan công an. Qua điều tra, công an làm rõ, Trần Công Minh là nhân viên quán karaoke đã nhặt được điện thoại và “cuỗm” số tiền trong tài khoản của anh Nguyễn.

Đối tượng Trần Công Minh.
Ngày 22/4, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Công Minh (SN 1999, quê quán huyện Lý Nhân, Hà Nam), để điều tra về các hành vi Chiếm giữ tài sản trái phép và Trộm cắp tài sản. Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn (SN 1989  ở Thành phố Đà Nẵng).
Theo điều tra, khoảng 21 giờ ngày 13/1, anh Nguyễn gọi xe taxi di chuyển từ khách sạn Mường Thanh (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), tới quán karaoke Diamon (phường Hoàng Liệt) để hát cùng mấy người bạn. Khoảng 1 giờ  sau đó, nhóm anh Nguyễn rời quán karaoke và đi bộ tới quán “Tree Coffe” ở BT2 Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. Ngồi gần 1 giờ đồng hồ, anh Nguyễn cùng bạn bè thanh toán tiền để về thì nhận thấy mất chiếc điện thoại iPhone 6. Quay lại quán karaoke để tìm, nhân viên quán cho biết không thấy.
Tuy nhiên, mấy ngày sau, anh Nguyễn phát hiện tài khoản bị chuyển mất 100 triệu sang tài khoản khác đã trình báo cơ quan công an. Sau một quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, Trần Công Minh là nhân viên quán karaoke Diamon trong quá trình dọn dẹp quán đã nhặt được điện thoại của anh Nguyễn. Mang về nhà trọ, Minh từ mò được mật khẩu điện thoại toàn số 0 nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trong tài khoản anh Nguyễn.
Để tránh bị lộ, Minh đã nhờ đồng hương là Lê Huỳnh Đức (SN 1999), cho mượn tài khoản để Minh chuyển tiền từ điện thoại của anh Nguyễn, sau đó Đức chuyển lại vào tài khoản của Minh. Số tiền đó Minh ăn tiêu và mua sợi dây chuyền vàng tây gần 20 triệu đồng làm đồ trang sức.
Hiện Công an quận Hoàng Mai đã thu giữ sợi dây chuyền và chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 8 triệu đồng của anh Nguyễn và đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần