Nhân viên y tế Đà Nẵng xuyên trưa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa, các nhân viên y tế quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng vượt qua mọi vất vả, khẩn trương đến từng hộ dân thuộc khu vực vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 để lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ghi nhận của phóng viên lúc 12 giờ trưa 19/6, ở tại TP Đà Nẵng nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài đường hơn 40 độ C, trời không có gió nên rất nóng bức. Bất chấp những cản ngại đó, các nhân viên y tế và công an của quận Thanh Khê trong bộ đồ bảo hộ kín mít, khẩn trương đi đến từng ngõ, gõ từng nhà để lập danh sách và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người dân khu vực dân cư nơi vừa ghi nhận ca mắc Covid-19.

Liên quan đến bệnh nhân (BN) 12437 (59 tuổi, nam nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân - đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê; trú đường Lê Duẩn), được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19, sáng 19/6, Đà Nẵng xác nhận thêm 5 ca nghi nhiễm, tất cả là F1 của BN này. Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng quận Thanh Khê đã lập chốt phong tỏa mềm tại tất cả kiệt, hẻm liên quan đến khu vực các BN nghi nhiễm này sinh sống. Đồng thời, tiếp tục điều tra dịch tễ, thông báo cho người dân trong khu vực phong tỏa cách ly tại kiệt 407 Lê Duẩn và các điểm phong tỏa mềm về việc chấp hành nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch Covid-19. (Trong ảnh: Nhân viên y tế và công an quận Thanh Khê tiến hành lập danh sách các hộ dân sinh sống trên đường Lê Duẩn để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm).

Ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết: Liên quan đến BN 12437, các ngành chức năng đã tạm thời khoanh vùng toàn bộ khu tam giác ở đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ nằm ở 2 phường Thạc Gián và Tân Chính. Trong đó, phường Thạc Gián có 450 hộ và 2.100 khẩu, phường Tân Chính có 748 hộ và hơn 3.200 khẩu. (Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vào trưa 19/6).
Trước đó, trong đêm 18/6, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gộp đối với 358 trường hợp ở khu vực này và kết quả có một số ca nghi ngờ, hiện đang cho làm xét nghiệm mẫu đơn để sàng lọc lại. (Trong ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm cho cháu bé trên đường Lê Duẩn trưa 19/6).
Một cháu bé còn nhỏ tuổi được bố hỗ trợ để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm.
Do thời tiết quá nắng nóng và cường độ làm việc cao nên nhiều nhân viên y tế tỏ ra kiệt sức, tranh thủ ngồi nghỉ ngơi vài phút trong khi chờ đồng nghiệp ''thay ca''.   
Chốt kiểm dịch tại Kiệt 383 đường Lê Duẩn.
Khu vực cách phong tỏa mềm thuộc đường Lê Duẩn.
Khu vực cách ly phong tỏa mềm trên đường Lý Thái Tổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần