Nhật áp dụng biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Tư, 10/2, đã quyết định áp dụng lệnh trừng phạt mới và tái thực thi một số quy định đã được dỡ bỏ năm 2014 đối với CHDCND Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phát biểu sau cuộc họp với Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) rằng, nước này đã quyết định một biện pháp trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng, nước này sẽ phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, cũng như các mối quan hệ song phương để giải quyết vấn đề.
Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vấp phải chỉ trích của nhiều nước.
Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vấp phải chỉ trích của nhiều nước.
Người phát ngôn của chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, biện pháp trừng phạt mới sẽ bao gồm cấm các kỹ sư tên lửa hay hạt nhân nước ngoài thuộc các công ty đặt tại Nhật Bản tái nhập cảnh từ Triều Tiên, cấm các chuyến tàu từ nước thứ 3 đã qua cảng Triều Tiên, cũng như cấm chuyển tiền trên 100.000 Yen (khoảng 870 USD) đến Triều Tiên, trừ trường hợp nhân đạo.
Trước đó, vào cuối tuần trước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa, có mang một vệ tinh quan sát Trái Đất, nhưng quan chức Mỹ và Nhật Bản cho rằng, đây là hành động thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Hôm thứ Ba, 9/2, ông Abe đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, nhất trí về một nghị quyết mạnh mẽ đối với CHDCND Triều Tiên từ Hội đồng Bảo an LHQ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần