Nhật Bản bán bộ thử Covid-19 cho kết quả sau 15 phút

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà sản xuất dệt và hóa chất Kurabo Industries thông báo bắt đầu bán bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19 từ tuần tới, có thể phát hiện virus chỉ trong 15 phút, nhanh hơn nhiều so với các phương pháp xét nghiệm hiện nay.

Bộ thử Covid-19 của hãng Kurabo.
Theo nhà sản xuất, bộ xét nghiệm này sử dụng mẫu máu nhỏ và thuốc thử, dự kiến ​​sẽ giảm thời gian và chi phí so với xét nghiệm PCR hiện đang được sử dụng để phát hiện bệnh. Xét nghiệm PCR hiện nay mất 4-6 giờ để cho kết quả, kể từ khi mẫu được lấy từ cổ họng của bệnh nhân hoặc các bộ phận khác của cơ thể.
Bộ dụng cụ của Kurabo được cho sẽ hiển thị một vạch đỏ trên que thử sau 15 phút từ khi mẫu máu của người có virus được trộn với thuốc thử trên dải. Đường màu đỏ hiện lên đồng nghĩa với kết quả xét nghiệm dương tính.
Bộ thử này được phát triển bởi đối tác kinh doanh của công ty tại Trung Quốc và đã được sử dụng bởi các tổ chức y tế Trung Quốc. Một bộ có khả năng thử nghiệm 10 mẫu, có giá 25.000 Yên (khoảng 5,5 triệu VNĐ), chưa bao gồm thuế.
Đáng chú ý, bộ thử được thông báo có phản ứng với cả bệnh nhân giải đoạn đầu - điều mà xét nghiệm PCR hiện tại còn hạn chế. Nếu được đưa vào sử dụng rộng rãi, phương pháp kiểm tra này có thể đáp ứng công suất 10.000 xét nghiệm mỗi ngày.
Đây là một kết quả sớm trong nhiều nỗ lực cải tiến của các đội ngũ chuyên gia, trước áp lực tăng cao của số ca lây nhiễm tại nhiều điểm dịch mới bùng phát. Trước đó cũng tại Nhật, nhà sản xuất Shimadzu Corp cho biết họ đang phát triển một phương pháp thử nghiệm có thể phát hiện virus trong 1h, dự kiến bán ra vào cuối tháng 3. Tỉnh Kanagawa và viện nghiên cứu Riken cũng cho biết đnag phối hợp cho ra bộ thử nghiệm phát hiện Covid-19 trong vòng 30 phút.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần