Nhật Bản cam kết tiêu thụ RAT cho Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình phối hợp giữa TP Hà Nội với tỉnh Ibaraki - Nhật Bản dưới sự hỗ trợ của tổ chức Jica.

Chiều ngày 1/2, tại Sở NN&PTNT đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa HTX rau an toàn (RAT) thị trấn Chúc Sơn và công ty TNHH Tư vấn – Đầu tư – Thương mại Ánh Dương (Sunshine) về hỗ trợ truyền thông, tiêu thụ sản phẩm RAT.
Lễ ký kết tiêu thụ RAT giữa HTX RAT thị trấn Chúc Sơn và công ty Sunshine
Lễ ký kết tiêu thụ RAT giữa HTX RAT thị trấn Chúc Sơn và Công ty Sunshine
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình phối hợp giữa TP Hà Nội với tỉnh Ibaraki - Nhật Bản dưới sự hỗ trợ của tổ chức Jica. Theo đó, trong năm 2015, Jica đã hỗ trợ HTX RAT thị trấn Chúc Sơn dự án sản xuất RAT thông qua sự bảo trợ của Công ty Sunshine nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của cư dân tỉnh Ibaraki. Đến nay, dự án đã cho kết quả khả quan, chất lượng và sản lượng RAT đều đạt yêu cầu theo tiêu chí của dự án.

Tại lễ ký kết, Công ty Sunshine đã cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm RAT cho các hộ nông dân tham gia dự án. Cùng với đó, công ty còn hỗ trợ HTX RAT Chúc Sơn về quảng bá, xây dựng thương hiệu và tập huấn kiến thức thị trường cho nông dân.