Nhật Bản: Covid-19 lan nhanh “chưa từng có”, ca nhiễm tại Tokyo lại lập kỷ lục

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhật Bản ngày 4/8 cảnh báo dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh chưa từng có, trong khi số ca mắc mới tại Tokyo tiếp tục lập kỷ lục.

 Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura phát biểu tại Quốc hội hôm 4/8. Ảnh: Japantimes
Phát biểu tại Quốc hội hôm 4/8, Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cho biết, biến thể Delta đã khiến số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tại nước này tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Bộ trưởng Tamura cũng lên tiếng bảo vệ quyết định mới nhất của chính phủ khi yêu cầu bệnh nhân Covid-19 với triệu chứng nhẹ cách ly tại nhà thay vì đến bệnh viện.
"Đại dịch đã bước sang một giai đoạn mới... Trừ khi chúng tôi có đủ giường, chúng tôi không thể đưa mọi người đến bệnh viện khi hệ thống y tế đang quá tải” - Bộ trưởng Tamura cho hay.
Ngày 4/8, Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm hàng ngày tăng kỷ lục với 14.000 người trong vòng 24 giờ qua. Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản phát hiện thêm 4.166 ca mắc Covid-19, cao nhất từ trước tới nay, sau khi ghi nhận 3.709 ca mắc mới trong ngày 3/8. Kỷ lục trước đó được lập vào ngày 31/7 với số ca mắc mới được ghi nhận là 4.058 ca.
Kể từ giữa tháng 7 đến nay, số ca mắc mới ở thủ đô Tokyo liên tục tăng bất chấp việc Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 vì dịch Covid-19 ở thành phố này.
Ngày 2/8, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo chỉ cho những trường hợp nhiễm Covid-19 nặng hoặc có nguy cơ chuyển nặng nhập viện. Thủ tướng Suga cho biết, chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để đảm bảo rằng những người cách ly tại nhà có thể được nhập viện trong trường hợp cần thiết.
Quyết định này được đưa ra khi nhà chức trách Nhật Bản lo ngại hệ thống y tế rơi vào tình trạng quá tải do số ca nhiễm mới tăng mạnh ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực khác.
Trước đó, hôm 30/7, Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp ra ba tỉnh gần Tokyo và tỉnh phía Tây Osaka. Tình trạng khẩn cấp đang áp dụng ở Tokyo - lần thứ tư kể từ khi đại dịch bắt đầu - và ở Okinawa sẽ kéo dài đến ngày 31/8./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần