Nhật Bản: Đánh bại đội bóng châu Mỹ, cầm hòa đại diện châu Phi

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nếu cần nhắc đến một đội bóng thi đấu cống hiến nhất, kiên cường nhất và ổn định nhất tại World Cup năm nay, thay vì những cái tên lớn như Pháp, Brazil hay Tây Ban Nha, có lẽ người ta cần phải nhớ tới Nhật Bản.

Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã chứng minh cho cả thế giới biết thế nào là tinh thần và bản lĩnh của các võ sĩ samurai truyền thống. Họ đánh bại Colombia của mãnh hộ Radamel Falcao để tạo nên một cục diện khó lường tại bảng H ngay từ lượt trận đầu tiên.

Đó là trận đấu mà nhiều người cho rằng Nhật Bản thắng đa phần nhờ may mắn, khi mà Colombia phải chơi trong tình trạng thiếu người từ phút thứ 4.

Với 4 điểm trong tay, Nhật Bản sẽ giành vé đi tiếp nếu không để thua ở trận này. Và cơ hội lớn đang nằm trong tay đội bóng xứ hoa anh đào khi họ chỉ gặp đội đã bị loại Ba Lan.

 Nhật Bản đang bay cao tại đấu trường thế giới

Xét về thực lực, Ba Lan được đánh giá cao hơn Nhật Bản. Tuy nhiên, do đã bị loại nên Ba Lan cũng không còn động lực để thi đấu và đó là cơ hội để Nhật Bản giành điểm, đoạt vé vào vòng sau.Các nhà cái châu Á đưa ra tỉ lệ Nhật Bản và Ba Lan đá đồng. Ba Lan nhỉnh hơn về lực lượng nhưng Nhật Bản được đánh giá cao hơn về tinh thần chiến đấu.

Nhật Bản đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phải thay đổi cái nhìn về sức mạnh, tốc độ và thể lực của người châu Á. Họ thi đấu không hề lép vế trước 2 đại diện của châu Mỹ và châu Phi. Bốn điểm trong 2 trận đấu là một thành tích tuyệt vời của một đội bóng mới có 6 lần lọt vào vòng chung kết World Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần