Nhật Bản hỗ trợ 105 máy lọc nước cho Quảng Nam và Thừa Thiên Huế

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới người dân hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Theo đó, hỗ trợ của JICA gồm 105 thiết bị lọc nước, mới 100% được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản đã đến sân bay Đà Nẵng vào 15 giờ 30 phút chiều nay, nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bão lũ có thể xử lý nước kịp thời để có nước sạch sử dụng cho sinh hoạt.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai sẽ tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Quang Hoài - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai chia sẻ: “Với những thiệt hại nặng nề và tình trạng ngập lụt vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều nơi, đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời thể hiện tình cảm và sự hợp tác chặt chẽ của Chính phủ Nhật Bản đối với Nhân dân Việt Nam nhằm góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với người dân các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam, những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do ngập lụt bởi cơn bão số12”.

Do ảnh hưởng của bão số 12, cơn bão mạnh đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ ngày 4/11/2017 gây mưa lớn trên diện rộng và ngập lụt nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân sinh sống tại khu vực này. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, tính đến trưa ngày 7/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 99 người chết và mất tích, 120.706 nhà bị sập đổ hư hỏng, 7.990 ha diện tích lúa bị ngập, 14.559 ha hoa màu, thủy, 24.942 lồng hải sản, 1.286 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần