Nhật Bản trao tặng 172 cây hoa anh đào cho Hà Nội

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/3, tại Công viên Hòa Bình đã diễn ra lễ Lễ trao tặng và trồng 172 cây hoa anh đào của Nhật Bản cho TP Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Ngô Văn Quý và Đại sứ Nhật Bản ông Umeda Kunio.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp nhận và trồng cây những cây hoa anh đào đầu tiên tại Công viên Hòa Bình.
Đây là sự kiện nằm trong “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018” nhằm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của Nhật Bản cho Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Ngô Văn Quý chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Nhật Bản ông Umeda Kunio.
“Thông qua sự kiện này, tôi mong rằng hai nước sẽ càng có nhiều sự kiện văn hóa được hợp tác. Từ đó, mối quan hệ tương giao giữa hai nước sẽ ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa, xứng đáng với mối quan hệ ngoại giao 45 năm qua của Việt Nam và Nhật Bản”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
15 gốc hoa anh đào đầu tiên đã được trồng tại Công viên Hòa Bình. Theo BTC, 157 gốc còn lại sẽ được đưa đến trong chiều 23/3 để tiện việc chăm sóc, bảo quản. Tại đây, nhiều cây hoa anh đào đã nở hoa rực rỡ.
Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 sẽ chính thức được khai mạc vào tối ngày 23/3 và kéo dài tới 26/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày và triển lãm các giống hoa anh đào đến từ Nhật Bản, lễ hội ẩm thực hai nước, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần