Nhật Bản và Thụy Sỹ sẽ mang tới đêm Thổ điều bất ngờ gì?

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đêm pháo hoa thứ hai (Thổ- 20/5) trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa- đã hé lộ nhiều điều đặc biệt sẽ được các đội pháo hoa Nhật Bản và Thụy Sỹ mang tới.

 Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000
Đêm thi đầu tiên đã khép lại với nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Cá nhân ông nghĩ sao về phần thi của hai đội Việt Nam và Áo?

Tôi nghĩ đêm khai mạc đã diễn ra rất tốt đẹp. Mọi sự chuẩn bị và nỗ lực của tất cả mọi người, các bên tham gia đã được đền đáp khi đêm Hỏa diễn ra thành công hơn cả mong đợi. Chúng tôi cảm nhận được điều đó từ sự cổ vũ của khán giả, khán đài chật kín chỗ ngồi và những tràng pháo tay. Đặc biệt, phần trình diễn của hai đội Việt Nam và Áo rất hấp dẫn, mỗi đội có một phong cách trình diễn khác nhau. Chính điều này đã cuốn hút khán giả ngay từ đêm đầu tiên, và chúng tôi nghĩ là đây mới chỉ là những bất ngờ đầu tiên thôi, hãy chờ đợi những đêm tiếp theo.

Vậy hiện tại việc chuẩn bị cho đêm thứ hai được tiến hành đến đâu rồi, thưa ông?

Đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất rồi. Vì là đêm pháo hoa thứ hai nên việc chuẩn bị cũng không vất vả như đêm đầu tiên. Chúng tôi chỉ cần hoàn thiện thêm một số hạng mục nữa. Còn phần chuẩn bị của hai đội Nhật Bản và Thụy Sỹ cũng đang được triển khai, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ.

Thụy Sỹ và Nhật Bản là hai đội có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo hoa. Theo ông, đâu là thế mạnh của họ?

Hai đội Nhật Bản và Thụy Sỹ khá khác biệt. Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt, rất rõ ràng cụ thể trong mọi vấn đề. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa. Còn đội Thụy Sỹ thì lại cho thấy sự hiện đại, mới mẻ. Họ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại chưa từng có từ trước tới nay. Về âm nhạc, đội Nhật Bản sử dụng nhạc pop còn đội Thụy Sỹ thì theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian hiện đại.
 
Đây cũng là lý do chúng tôi lựa chọn 2 đội Nhật Bản và Thụy Sỹ cho đêm thứ 2. Sự bất ngờ và đổi mới sẽ là điều lôi cuốn khán giả tiếp tục đến với đêm thứ 2, đến với lễ hội pháo hoa.

Chủ đề của đêm thứ 2 là Thổ. Vậy Global 2000 và hai đội Thụy Sỹ- Nhật Bản đã có những thống nhất như thế nào để thể hiện chủ đề này một cách tốt nhất?

Đêm Thổ sẽ là sự bùng nổ của những điều mới mẻ. Với chủ đề này, chúng tôi mong muốn mỗi đội tự tìm tòi cách thể hiện riêng biệt. Đó là sự sáng tạo trong cách thể hiện, cách sử dụng công nghệ hay âm thanh ánh sáng. Và tôi tin là cả hai đội đang có những kịch bản pháo hoa rất độc đáo liên quan đến chủ đề này.
 
Gắn bó với pháo hoa Đà Nẵng nhiều năm rồi, sau khi chứng kiến đêm đầu tiên, ông đánh giá thế nào về quy mô của DIFF 2017?

Tôi gắn bó với lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đến nay là 8 năm rồi. Nhưng có thể nói năm nay quy mô lớn hơn hẳn, điều này cũng khiến tôi hứng thú hơn với những mong muốn đem lại cho công chúng trong những đêm pháo hoa.

Việc phối hợp giữa G2000 với các bên tổ chức lễ hội đã diễn ra như thế nào trong đêm đầu tiên? Ông có kiến nghị gì với Ban tổ chức cho các đêm tiếp theo của DIFF 2017?

Về quy trình làm việc, tôi cảm thấy các bên phối hợp với nhau rất tốt, từ chính quyền địa phương đến Tập đoàn Sun Group và các thành viên khác trong Ban tổ chức. Cho đến thời điểm này, chúng tôi rất vui vì mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, hi vọng là những đêm sắp tới sẽ đem lại nhiều điều hấp dẫn hơn cho du khách và người dân Đà Nẵng.

Còn về những đóng góp ý kiến của riêng tôi, tôi nghĩ chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn để nâng cao nhận thức của tất cả mọi người dân về lễ hội pháo hoa cũng như những gì mà lễ hội mang lại. Và để cảm nhận rõ hơn thì tôi nghĩ mọi người đừng bỏ lỡ những điều hấp dẫn sẽ có trong đêm Thổ sắp tới nhé.

Thông tin vé pháo hoa đêm THỔ

Giá vé đêm pháo hoa THỔ không thay đổi, dao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng tùy theo vị trí khán đài. Mức giá này đã bao gồm VAT. Vé không kèm trẻ em. Mỗi vé có giá trị sử dụng 1 lần.

Yêu cầu trang phục: Do vị trí đặc biệt đối diện trực tiếp với sân khấu Ngũ hành và là khán đài lên truyền hình trực tiếp, khán giả tại khu vực khán đài A lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đi xem pháo hoa. Trong trường hợp khán giả có trang phục không hợp lệ, Ban tổ chức có quyền di dời vị trí ngồi của khán giả sang khán đài khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần