Nhật Bản xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho các tỉnh, thành không có ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura thông báo chính quyền Tokyo đang xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số tỉnh thành không phải là điểm nóng nhất của dịch Covid-19.

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura ngày 11/5 thông báo chính phủ nước này đang xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại 34 tỉnh thành không ghi nhận tình trạng tăng đột biến ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trước ngày 31/5 - thời điểm lệnh tình trạng khẩn cấp hết hiệu lực.
Nhật Bản xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho một số tỉnh thành không còn là tâm dịch Covid-19.
Theo thông báo mới nhất của Bộ trưởng Yasutoshi Nishimura, 2 TP Tokyo, Osaka cùng 11 tỉnh khác không nằm trong số các khu vực có thể được dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.
“Nếu chúng tôi xác nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới tại 34 tỉnh thành này giữ ở mức ổn định, chúng tôi sẽ xem xét gỡ bỏ lệnh phong tỏa” Bộ trưởng Nishimura phát biểu trong phiên họp của Quốc hội Nhật Bản ngày 11/5.
Ông Nishimura cũng lưu ý thêm thêm rằng có thể áp đặt trở lại tình trạng khẩn cấp tại các tỉnh thành này nếu có dấu hiệu gia tăng số ca nhiễm bệnh Covid-19.
Tuần trước, Nhật Bản kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đến hết tháng Năm, đồng thời cho biết Tokyo sẽ đánh giá tình hình thực tế tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 vào ngày 14/5 và nhiều khả năng sẽ dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế tại một số tỉnh trong thời gian sớm hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 15.633 ca mắc bệnh Covid-19 và 607 ca tử vong.