Nhặt được 5,4 triệu đồng, nam sinh lớp 8 trả lại người mất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Minh cho hay: "Em nghĩ người mất tiền sẽ buồn vì đó là công sức lao động bỏ ra nên nhất định phải tìm cách trả lại. Mang lại niềm vui cho người khác cũng là tạo niềm vui cho chính mình"

Chiều 5/1, trên đường đi học về, em Nguyễn Công Minh (hiện là học sinh lớp 8C tại trường THCS Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhặt được một cuốn sổ lương, bên trong có 5,4 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác.

Thấy cuốn sổ lương con trai mang về, gia đình em Minh đã mở ra kiểm tra và nhanh chóng liên lạc với người có tên trong đó. Người đánh rơi cuốn sổ lương cũng trú tại huyện Đức Thọ. Khi nhận lại tài sản bị mất, người này tỏ ý muốn cám ơn bằng vật chất nhưng em Minh cùng gia đình đã từ chối.
Biết đó là sức lao động nên em Minh quyết trả lại tiền cho người đánh mất
Biết đó là sức lao động nên em Minh quyết trả lại tiền cho người đánh mất
Minh cho hay: Em nghĩ người mất tiền sẽ buồn vì đó là công sức lao động bỏ ra nên nhất định phải tìm cách trả lại. Mang lại niềm vui cho người khác cũng là tạo niềm vui cho chính mình – em nói thêm.

Thầy Đinh Xuân Đông, Hiệu trưởng THCS Bình Thịnh mà em Minh theo học chia sẻ, trong buổi chào cờ diễn ra vào thứ hai tuần tới, nhà trường sẽ tuyên dương em Minh vì hành động tốt đẹp này.

Trước đó vào tháng 11/2015, cũng từng xảy ra câu chuyện học sinh nhặt được của rơi, trả người đánh mất đáng tuyên dương và khen ngợi tại miền Trung.

Đó là em Phạm Khánh Linh, học sinh lớp 6 Trường THCS Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Một lần đi học qua thôn Đông A, xã Phú Lương, em đã nhặt được số tiền trị giá 1,2 triệu đồng.

Ngay sau đó, em Linh đã đem toàn bộ số tiên nhặt được đến trường và nói với cô Lê Thị Phê, Tổng phụ trách Đội. Cô Phê sau đó đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường, tiếp theo nhà trường thông báo rộng rãi sự việc trong địa phương. Việc làm của em Linh cũng được tuyên dương trước toàn trường.