Nhật ký tác nghiệp của phóng viên quốc tế trong ngày đầu thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hà Phương (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để có vị trí tác nghiệp có đẹp, các phóng viên nước ngoài phải mua hoặc thuê thang và thậm chí thức xuyên đêm đảm bảo không lọt tin tức hay chỗ đứng.

Đây là chia sẻ của phóng viên Jo Seung Eun đến từ tờ Kukmin Daily (Hàn Quốc). Phóng viên Jo Seung Eun cho biết, nhóm phóng viên của anh phải chia thành nhiều địa điểm, người thì ở khách sạn Melia, người thì đóng ở khách sạn Metropole.

 Phóng viên Jo Seung Eun đến từ tờ Kukmin Daily. 

“Tôi và phóng viên ảnh phải trực tại khách sạn Melia từ chiều tối ngày 26/2, chờ đợi ăn và nghỉ ngay tại chỗ với hy vọng sẽ ghi được những thước hình đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ngay khi ông vừa ra khỏi khách sạn”, Seung Eun chia sẻ.

Cũng có chung quan điểm với nhiều phóng viên quốc tế khác, phóng viên Zili Wang từ tời Caixin Media (Bắc Kinh, Trung Quốc) chia sẻ, để “săn” được những thông tin mới nhất về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần này, tôi cùng các đồng nghiệp đã phải trực cả ngày lẫn đêm tại những địa điểm nơi mà hai nhà lãnh đạo ở trong thời gian tại Hà Nội.

 Phóng viên Zili Wang từ tời Caixin Media (Bắc Kinh, Trung Quốc).

“Ngay sau khi, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về tới khách sạn Melia vào sáng 26/2, tôi đã có mặt để ghi lại những thước hình đầu tiên”, Zili chia sẻ.

Không chỉ trực tại khách sạn Melia, trước đó, Zili Wang cùng đồng nghiệp đã phải trực tại cổng Nhà Khách Chính phủ trong nhiều ngày liền để “săn” tin. Zili Wang cho biết, cơ quan đã cử cô cùng một phóng viên ảnh sang Hà Nội lần này để cập nhật mọi tin tức liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai này.

“Tôi cho rằng Việt Nam có một mối quan hệ tốt với cả Mỹ và Triều Tiên, như vậy Việt Nam có thể tạo nhiều cơ hội tốt cho cuộc gặp thượng đỉnh lần này giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un”, Zili Wang chia sẻ.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đã có mặt tại Hà Nội.

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không chỉ nhận được sự quan tâm của đông đảo báo chí trong nước mà hàng nghìn đài, hãng thông tấn, báo chí nước ngoài. Việt Nam đã cấp thẻ tác nghiệp cho gần 3.000 phóng viên quốc tế tham gia tác nghiệp.

Số lượng phóng viên quốc tế và trong nước tham gia đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đông đúc khiến việc tại những điểm, vị trí đẹp để bắt khuôn hình luôn trong tình trạng đông nghẹt thở. Để có vị trí đứng tốt để ghi hình, các phóng viên đã thuê hoặc mua thang, thậm chí trực chiến thâu đêm.

 Biên tập viên đài YTN Nhật Bản tác nghiệp bên lề sự kiện.
 Quay phim đài Fox News tác nghiệp.
 Một quay phim đại truyền hình Hàn Quốc.
 
 
 
 Biên tập viên đại Fox News tác nghiệp ngay tại hiện trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần