Nhếch nhác bãi biển Hải Tiến

Quý Nguyễn – Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Môi trường nhếch nhác, rác thải bao trùm, hàng quán tùm lum, giao thông lộn xộn... đó là những “điểm trừ” dễ nhận thấy nhất của bãi biển Hải Tiến trong mắt khách du lịch.

Mới được đưa vào khai thác trong vài năm gần đây, nhưng bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ngày càng “mất giá” trong con mắt của khách du lịch. Bất chấp việc cơ sở vật chất đang dần được hoàn thiện và phát triển, sự nhếch nhác, lộn xộn cả về môi trường, giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm lại chính là những “điểm trừ” lớn đối với khu du lịc Hải Tiến.
 Ngay cổng vào khu di lịch Hải Tiến là một vũng nước tù đọng lớn
Khu du lịch Hải Tiến nằm trên địa phận 5 xã của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa gồm: Xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoẳng Hải và Hoằng Trường. Nếu so với khu du lịch nổi tiếng Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thì Hải Tiến vẫn còn kém rất xa.
 Hàng rong bày bán lộn xộn ngay nơi cổng chào
Thế nhưng, nơi đây lại có vẻ đẹp hoang sơ của một khu du lịch mới được khai phá. Chính điều này đã thu hút một lượng khách du lịch không nhỏ đến với Hải Tiến, đặc biệt vào mùa du lịch Hè. Chỉ có điều, sau nhiều năm phát triển, khu du lịch Hải Tiến vẫn chưa cho thấy bộ mặt mới như đúng kỳ vọng của du khách.
Một loạt những “điểm trừ” về giao thông, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ... đã và đang tồn tại ở Hải Tiến đã khiến không ít khách du lịch bày tỏ sự thất vọng đối với khu du lịch này.
Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại khu du lịch Hải Tiến vào mùa du lịch Hè 2018.
 Ngay dưới chân cổng chào là một bãi chất thải lớn không có ai dọn dẹp
  Nhiều bao tải đựng rác cũng vứt bừa bãi dưới bãi biển
 Cách cổng chào không xa, ngay cạnh nơi đang xây cầu cảng là một bãi rác khổng lồ
 Rác thải tại đây được vứt bỏ vô tội vạ và được chôn lấp sơ sài bằng một cái hố như thế này
  Thậm chí khi rác thải quá nhiều sẽ được đốt tại chỗ để tiêu hủy
 Một bãi rác thải khách ở ngay giữa trung tâm khu du lịch, nơi có nhiều khach sạn nghỉ dưỡng của khách du lịch
 Trong khi đó, hàng quán bày bán đồ ăn sẵn nằm ngay ngoài đường, không được che đậy và bảo vệ bằng các thiết bị đảm bảo vệ sinh
Ô tô và xe điện di chuyển, dừng đỗ lộn xộn dưới đường khiến việc đi lại tham quan của khách du lịch gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần