Nhếch nhác bên ngoài chợ đêm Ngũ Hiệp

Vân Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên dọc tuyến đường đoạn chạy qua chợ đêm Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), chợ “cóc” mọc lên nhan nhản gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh khu vực.

 Chợ cóc hoạt động ngay ngoài cổng Chợ đêm Ngũ Hiệp (Thanh Trì).
Theo ghi nhận, khu chợ “cóc” này hoạt động từ khoảng 5 đến 9 giờ sáng hàng ngày. Mặc dù đã có sự can thiệp của lực lượng chức năng, nhưng chợ vẫn ngang nhiên hoạt động.
Không chỉ gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông, rác thải sau mỗi buổi họp chợ đều bị xả thẳng xuống lòng đường. “Ngày nào đội vệ sinh môi trường cũng đến dọn dẹp nhưng mùi hôi thối vẫn còn quanh quẩn đọng lại, bốc lên rất khó chịu” - chị Vương Thị Q (huyện Thanh Trì) chia sẻ. 
 Lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm bởi các xe tải, xe máy chở hàng cồng kềnh. 
 Đoạn đường hai chiều bị thu hẹp. Nhiều người qua đường dừng xe ghé mua khiến việc đi lại gặp khó khăn, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo ghi nhận của chúng tôi, một trong những nguyên nhân khiến chợ “cóc” tại khu vực Chợ đêm Ngũ Hiệp tồn tại từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để xuất phát từ ý thức của người dân. Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thu H. (quận Hoàng Mai) cho biết, vào chợ phải tìm chỗ gửi xe, mua bán tốn thời gian hơn nên thường mua luôn ở các hàng quán ven đường cho tiện.
 Mặt đường lem nhem vì rác thải. 
Do đó, để đảm bảo trật tự, ATGT, mỹ quan đô thị, VSMT… đề nghị các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần