Nhiều bạn trẻ đội mưa truyền thông điệp ý nghĩa trong ngày ông Công ông Táo

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/2 (tức 23 tháng Chạp Âm lịch) nhóm "cá chép" thực hiện chương trình "Đường Táo quân" gồm 50 bạn trẻ đã có mặt tại cầu Long Biên hỗ trợ người dân thả cá và thu gom túi nylon và tàn hương, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường.

Ngay từ rất sớm, nhiều bạn trẻ thuộc nhóm ''Cá chép'' thực hiện chương trình ''Đường Táo quân''' đã có mặt trên cầu Long Biên để tuyên truyền vận động người dân thả cá đừng thả túi nylon.
Hoạt động này diễn ra thường niên nhằm giúp đỡ và tuyên truyền cho người dân thả cá, không thả túi nylon để bảo vệ môi trường. 
Trong tâm thức người Việt, ''cá vượt vũ môn'' hay ''cá chép hóa rồng'' còn mang ý nghĩa của tinh thần vượt khó, sự kiên trì, chinh phục tri thức để đi tới thành công, biểu trưng cho nhân cách thanh cao...
Phóng sinh cá chép ngày Tết ông Công ông Táo không chỉ là một nét đẹp, mà còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam. 
Theo bạn Nguyễn Đức Toàn - Trưởng nhóm ''cá chép'' cho biết: Hôm nay nhóm chúng tôi có khoảng 50 tình nguyện viên đứng dọc trên cầu giúp người dân thả cá và thu gom túi nilon. Ngoài việc kêu gọi mọi người không thả túi nilon ra thì các thành viên trong còn hỗ trợ người dân trong việc thả tro của vàng mã. 
Nhiều người dân nhiệt tình ủng hộ giao cá cho các tình nguyện viên để thả cá xuống sông. 
Nhóm tình nguyện viên sử dụng xô nhựa và dây ròng rọc để thả cá. 

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng không quên tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang và hướng dẫn giữ đúng khoảng cách. 
Đội ngũ bên dưới phụ trách thả tro và thu túi nylon gom và vận chuyển lên phía trên để mang đi xử lý.
Sau khi được vận chuyển lên phía trên, các tình nguyện viên sẽ sắp xếp phân loại rác thải và cho vào túi nylon to để mang đến nơi đúng quy định.