Nhiều bất cập trong quản lý đô thị

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 14/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo; Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh cùng đại biểu ứng cử tại các đơn vị bầu cử số 1 và 2 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm.

* Xây dựng 2 cầu vượt tại quận Hoàn Kiếm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàn Kiếm tập trung phản ánh, kiến nghị các vấn đề bức xúc trong quản lý trật tự đô thị (TTĐT); tình trạng ô nhiễm môi trường, những điểm tập kết thu gom rác mất vệ sinh; trụ sở, điều kiện làm việc tại một số phường hiện còn rất kém…

Cử tri phường Hàng Gai đề nghị TP khi tổ chức giao thông cần gắn với quản lý TTĐT, phải có khảo sát cụ thể, lắng nghe ý kiến của dân. Tăng cường kiểm tra các hộ kinh doanh, chống lấn chiếm vỉa hè và để xe trái phép dưới lòng đường. Nhiều cử tri cao tuổi đề nghị thành phố xem xét nâng mức phụ cấp cho Trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư phù hợp với khối lượng công việc (hiện chỉ có 200.000 đồng/tháng). Cử tri quận Ba Đình phản ánh khó khăn của người dân các khu đô thị, khu tái định cư vì thiếu hạ tầng xã hội là chợ, trường học, bệnh viện. Sự nhếch nhác, xuống cấp của Vườn thú Hà Nội và xử lý thiếu kiên quyết của chính quyền các cấp cùng các cơ quan chức năng đối với những công trình xây dựng vi phạm trong khuôn viên vườn thú. Cử tri đề nghị HĐND TP tăng cường giám sát, làm rõ những tiêu cực trong quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng. Tiếp tục cải tiến hình thức và mở rộng diện đối tượng cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc đại biểu HĐND các cấp, tăng cường tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, chân thành, thẳng thắn của cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp, báo cáo HĐND; được phân loại, gửi các sở, ngành, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Liên quan tới công tác quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, thời gian tới sẽ chỉ đạo các ngành chức năng ra quân tổng kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực này. Đồng thời giao cho Sở GTVT nghiên cứu, xây dựng 2 cầu vượt tại khu vực Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật để giải quyết đi lại cho người dân ngoài bãi sông Hồng.

Giải đáp các kiến nghị của cử tri liên quan đến yêu cầu đổi mới hoạt động HĐND, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh mong muốn các cử tri có thêm các ý kiến đóng góp từ thực tiễn để hoàn thiện trước khi thông qua Nghị quyết, thực hiện những vấn đề rất trực tiếp liên quan đến đời sống của nhân dân và sự phát triển của thành phố.

Ngày 14/6, các tổ đại biểu HĐND TP cũng đã tiếp xúc với cử tri các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Ba Vì.