Nhiều cây xăng tiềm ẩn mối nguy hiểm trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Hải Phòng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Phòng Kinh tế Hạ tầng, UBND huyện Tiên Lãng, qua đợt kiểm tra mới đây cho thấy có quá nhiều bất cập từ một số cây xăng trên địa bàn, do không đảm bảo an toàn về môi trường, về sự cố ứng phó tràn dầu...

 
Hiện trên địa bàn huyện Tiên Lãng có 65 cơ sở nằm trong diện kiểm tra, trong đó 17 cơ sở kinh doanh xăng dầu, 48 cơ sở kinh doanh gas. Điều lo ngại là đã có 58 cơ sở bị lập biên bản do vi phạm một trong các lỗi về quy định của pháp luật.
Cụ thể, 9 cơ sở đã có giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể nhưng giấy đã hết hạn chưa làm thủ tục xin cấp lại; 21 cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng giấy đã hết hạn chưa làm thủ tục xin cấp lại; 17 cơ sở chưa có kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu do cấp có thẩm quyền phê duyệt; 4 cơ sở chưa có cam kết bảo vệ môi trường; 6 cơ sở chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do Sở Công Thương cấp, 4 cơ sở có giấy chứng nhận nhưng đã hết hạn; 31 cơ sở chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng hoặc có giấy chứng nhận nhưng hết hạn.
Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Hoàng Kích ở xã Quang Phục hết hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện về kinh doanh xăng dầu; cửa hàng Tuấn Điệp ở xã Bắc Hưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về kinh doanh xăng dầu; cửa hàng Phong Quang ở xã Tiên Thắng không xuất trình được giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu…
Theo ghi nhận của PV, những cửa hàng kinh doanh xăng dầu như Phong Quang, Tuấn Điệp đều đã cũ, nằm sát cạnh nhà dân, cơ sở tồi tàn… và hoạt động từ nhiều năm, nên việc cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở như trên là bài toán vô cùng khó. Sở Công Thương Hải Phòng cần xem xét lại về việc cấp phép cho các đơn vị nêu trên, nếu các cơ sở không đủ điều kiện để hoạt động thì có biện pháp quyết liệt để hạn chế tối đa những nguy cơ tiềm ẩn mối nguy hiểm cho các gia đình bên cạnh.