Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines ảnh hưởng do Pakistan đóng cửa không phận

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa phát đi thông cáo báo chí về việc điều chỉnh kế hoạch khai thác giữa Việt Nam và châu Âu do đóng cửa không phận Pakistan.

Trong thông cáo được phát đi, Vietnam Airlines cho biết, theo thông báo của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, không phận Pakistan sẽ đóng cửa từ 14 giờ 30 ngày 27/2/2019 (giờ Việt Nam), ảnh hưởng đến các hãng hàng không có đường bay qua không phận nước này.
Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines đi Châu Âu bị ảnh hưởng do Pakistan đóng cửa không phận
Theo đó, bắt đầu từ tối 27/2, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu dự kiến lùi thời gian khởi hành từ 3 đến 5 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan, gồm: VN30 Frankfurt - TP Hồ Chí Minh, VN18 Paris - Hà Nội, VN10 Paris - TP Hồ Chí Minh và VN50 London - TP Hồ Chí Minh. Chuyến bay VN31 từ TP Hồ Chí Minh đi Franfurt tối 27/2 và các chuyến giữa Việt Nam - châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình và thông báo tới hành khách các thay đổi trong thời gian sớm nhất.
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website (www.vietnamairlines.com) hoặc trang facebook chính thức của Hãng (www.facebook.com/VietnamAirlines) hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.
Hành khách tại Anh, Pháp, Đức có thể liên hệ các Phòng vé chi nhánh của Vietnam Airlines tại London, Paris, Frankfurt theo thông tin được công bố trên website www.vietnamairlines.com, mục “Các chi nhánh trên thế giới” ở cuối trang.
Các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình. Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp bất khả kháng này.
Việc điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan sẽ kéo dài thời gian bay của hành khách và làm phát sinh chi phí cho Hãng. Tuy nhiên, đảm bảo an toàn khai thác cho các chuyến bay và cho hành khách luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu trong mọi trường hợp.
Được biết, thị trường trọng điểm của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tại châu Âu là Pháp, Đức, Anh, đều phải bay qua không phận của Pakistan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần